ข่าว

มาโกโตะ เทกุระโมริ อำลา ชลบุรี เอฟซี รับผิดชอบทีมจมโซนตกชั้น รีโว่ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาโกโตะ เทกุระโมริ พ้นสถานภาพการทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้ กับ ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลอาชีพในรีโว่ ไทยลีก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังจากสถานการณ์ของต้นสังกัด " ฉลามชล" จมอยู่ที่อันดับ 15 จาก 16 ทีม โดย เฮดโค้ชวัย 55 ปี ยังเชื่อว่า ทีมจะกลับมาได้

มาโกโตะ เทกุระโมริ  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร  บีจีปทุมยูไนเต็ด  ซึ่งเข้ามารับงานให้กับ ชลบุรี  เอฟซี ประจำฤดูกาล 2023-24  ล่าสุดโค้ชฟุตบอลสัญชาติญี่ปุ่น  วัย 55ปี  ได้ลาออก จากการทำหน้าที่ เฮดโค้ชให้กับ " ฉลามชล" ชลบุรี  เอฟซี    สโมสรฟุตบอลอาชีพในรีโว่ ไทยลีก  หลังจากผลงานของสโมสรแห่งนี้   ผ่านไปแล้ว 11  นัด  ชนะ  2 เสมอ  4 แพ้ 5 มี  10 คะแนน   อยู่ที่อันดับ 15 ของตาราง จากทั้งหมด 16 ทีม  โดยพื้นที่ในโซนตกชั้น  ประกอบด้วย ขอนแก่น ยูไนเต็ด แข่ง 12  นัด มี 12 คะแนน   , ชลบุรี  เอฟซี  อันดับ 15 แข่ง 11  นัด มี 10  คะแนน  และ  พีทีประจวบ เอฟซี  แข่ง 11  นัด มี 6  คะแนน  

 

 

 

 

"ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อม และ แข่งขัน ทำงานหนักร่วมกัน ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา  การอำลาตำแหน่งของผมในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปลด หรือให้ออกโดยสโมสร สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของผมเอง   การทำงานสำหรับผม ทุกงานต้องมีเป้าหมาย แต่หลังจากที่เราไม่สามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ เราก็มีความจำเป็น ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ และ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด   ผมขอโทษทุกคนที่ไม่ได้อยู่ ไม่ได้ร่วมทำงาน ร่วมสู้ไปพร้อมกับทุกๆคนต่อ แต่ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพ และ มีคุณภาพที่ดีเพียงพอ ที่จะก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เป็นอยู่ในขณะนี้ มีผลงานที่ดีขึ้น, พัฒนาขึ้น และ ประสบความสำเร็จได้ ขอให้ทุกคนยังคงมุ่งมั่น และ สู้ต่อไป   "  มาโกโตะ เทกุระโมริ   ซึ่งกลายเป็น อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร ชลบุรี เอฟซี  กล่าวกับผู้เล่นของทีม 

 

 

 

 

มาโกโตะ เทกุระโมริ    ร่วมงานกับ บีจีปทุมยูไนเต็ด นับตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2565  เส้นทางความเป็นมาของเขา  เริ่มต้นโค้ชในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มอนเตดิโอะ ยามากาตะ, โออิตะ ตรินิต้า และ เวกัลตะ เซนได ทีมในลีกฟุตบอลญี่ปุ่น  กระทั่งรับตำแหน่งเฮดโค้ชเต็มตัวครั้งแรกกับสโมสร เวกัลตะ เซนได ในปี 2008 และในฤดูกาลถัดมา สามารถพาทีมคว้าแชมป์ เจลีก 2   เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด  เจลีก 1 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี และคว้าสิทธิเข้าแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 จบอันดับ 2 ของ เจลีก 1 ฤดูกาล 2012 

 

 

 

 

ในปี 2014  มาโกโตะ เทกุระโมริ  รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 21, 22 และ 23 ปี ทำผลงาน คว้าแชมป์ เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยสถิติชนะคู่แข่ง 100% และเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล นอกจากนี้     มาโกโตะ เทกุระโมริ ยังมีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกในฐานะผู้ช่วยทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช และกับ อากิระ นิชิโนะ ในรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งทีมชาติญี่ปุ่นเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย    

 

 

 

ทั้งนี้ในปี 2019   มาโกโตะ  เทกุระโมริ กลับมาคุมทีมในระดับสโมสรอีกครั้งกับ วี วาเรน นากาซากิ ใน เจลีก 2 และ เวกัลตะ เซนได ใน เจลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา    ต่อมา มาโกโตะ เทกุระโมริ      เปิดตัวในการรับงาน กับบีจีปทุมยูไนเต็ด  ในปี 2565    อย่างไรก็ตามเส้นทางการทำงานของ เฮดโค้สัญชาติญี่ปุ่น ที่คุม บีจีทุมยูไนเต็ด    โดยพาทีมจบอันดับสอง   รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 คว้าแชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2022 และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022  ต้องมาสิ้นสุดลง 
ในเดือนตุลาคม  2565   เมื่อผลงาน ในรีโว่ไทยลีก ช่วงออกสตาร์ทล้มเหลว

 

 

มาโกโตะ เทกุระโมริ  อำลา ชลบุรี  เอฟซี รับผิดชอบทีมจมโซนตกชั้น  รีโว่ไทยลีก

มาโกโตะ เทกุระโมริ  อดีตเฮดโค้ช ชลบุรี  เอฟซี

 

ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยจากการเล่น 5 นัด รั้งอันดับ 7 ของตารางในขณะนั้น   ด้านการทำงานกับ ชลบุรี  เอฟซี  มาโกโตะ เทกุระโมริ  วัย 55 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ถัดจากการ  อดุล หละโส  ลูกหม้อชลบุรี เอฟซี ที่รับงานระยะสั้น  โดย ชลบุรี  เอฟซี  เปิดตัว มาโกโตะ เทกุระโมริ       ในเดือน มิถุนายน  ก่อนที่เขาจะประกาศแยกทางกับ ชลบุรี  เอฟซี ในเดือน ธันวาคม     ขณะนี้   "ฉลามชล"  ได้แต่งตั้งให้   "โค้ชแบงค์"  ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คุมทีม ชลบุรี  เอฟซี ชั่วคราว  โดยจะลงเล่นประเดิมก่อนเปิดบ้าน พบกับ การท่าเรือ เอฟซี สุดสัปดาห์นี้  ผลงานนัดสุดท้ายของ มาโกโตะ เทกุระโมริ  สิ้นสุดลง
ในฟุตบอล รีโว ลีกคัพ 2023/24 รอบ 32 ทีม   โดย ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้  ทีมจากไทยลีก 2   สกอร์  2-0   แข่งขันวันพุธที่ 6 ธันวาคม   ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ