ข่าว

'วรงค์ ทิวทัศน์' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 2 ชี้เร่งแก้ 3 ข้อ หากได้ทำหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วรงค์ ทิวทัศน์ ผู้สมัครคนที่สอง ยื่นสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลอย่างเป็นทางการ พร้อมเร่งแก้ 3 ปัญหาใหญ่ หากได้เข้ารับตำแหน่ง

"วรงค์ ทิวทัศน์" อดีตเลขาฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด เดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อยืนใบสมัครลงเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน Get it right หรือ ทำให้มันถูก 

 

 

 

โดย การนับถอยหลังลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่มีการเปิดรับสมัครมาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. จนสิ้นสุด วันที่ 9 ธ.ค. 66 นี้  โดยผ่านมาแล้ว 14 วัน ซึ่งมีผู้ยื่นใบสมัครชิงเก้าอี้นายกฟุตบอล 2 คนด้วยกัน ประกอบด้วย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี และล่าสุด วรงค์ ทิวทัศ อดีตเลขาฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก

สำหรับ "วรงค์ ทิวทัศน์" กล่าวว่า มีความตั้งใจอยากเข้ามาแก้ปัญหาซึ่งได้เห็นปัญหาหลายอย่างมาตั้งแต่สมัยทำหน้าที่เป็นเลขาฝ่ายไทยลีก รวมถึงได้คลุกคลีกับสโมสรฟุตบอลมาหลายปี ทำให้ตัดสินใจลงสมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่ออยากให้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

\'วรงค์ ทิวทัศน์\' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 2 ชี้เร่งแก้ 3 ข้อ หากได้ทำหน้าที่

วรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวต่อว่า " มี 3 สิ่งที่หากได้เข้ารับทำหน้าที่ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะต้องเร่งแก้ไข เริ่มจากสิ่งแรก เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าสภากรรมการที่มาจากสโมสรแต่ก็แก้ปัญหาต่างๆ ไม่ได้ ซึ่งทีมงานผมเป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพด้านต่าง ๆ ยกตัวอย่าง อาจารย์ท่านหนึ่งมีความรู้ด้านการประเมินประสิทธิภาพองค์กร ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็น "

 

" สิ่งที่ 2 มูลค่า มูลค่าการถ่ายทอดสด ซึ่งทุกวันนี้มันหายไปเยอะ เราต้องมาดูว่ามูลค่าของลีกมันเกิดจากอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่างเดียว เราได้ทำอย่างเต็มประสิทธิภาพ คุ้มกับที่สโมสรลงทุนไปแล้วหรือยัง

 

" และสุดท้าย มาตรฐานผู้ตัดสิน ที่จะต้องแก้ไขเลย สโมสรโทรมาหาผมทุกสัปดาห์ ไม่ใช่ว่าผู้ตัดสินไม่ดี แต่บางครั้งความเข้าใจสโมสรในการตัดสินมีความคลาดเคลื่อน บางทีมส่งคลิปมาหาบอกว่า จังหวะนี้ใบแดงไหม ผมก็บอกไม่แดงนะพี่ แต่ใบเหลืองให้ได้ สโมสรก็เชื่อ เพราะผมเป็นกลางมาตลอด ก็จะไม่มีการเขียนคำร้องมาที่ผู้ตัดสินแต่อย่างใด " 

\'วรงค์ ทิวทัศน์\' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 2 ชี้เร่งแก้ 3 ข้อ หากได้ทำหน้าที่

วรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า " สำหรับหรับขณะนี้ มีสโมสรสมาชิกจากทั่วประเทศรวม 40 สโมสรแล้ว ที่พร้อมสนับสนุน แต่จะมีสโมสรที่ซ้ำกับคนหรือเปล่า ไม่แน่ใจ " 

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ , อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค. 66  ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไปยังสมาชิก หรือ โหวตเตอร์ เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ หลังจากนั้นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ. 67  

\'วรงค์ ทิวทัศน์\' ผู้สมัครชิงนายกคนที่ 2 ชี้เร่งแก้ 3 ข้อ หากได้ทำหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ