ข่าว

'มาดามแป้ง' ส่งใบสมัครนายก พร้อมเข้าแก้ปัญหาวงการลูกหนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้สมัครคนแรก ยื่นสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลอย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยันความตั้งใจทำงานเต็มที่

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ทีมในศึก รีโว่ ไทยลีก เดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตนเอง เพื่อยื่นใบสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน สโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน

 

โดยหลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ FA Thailand ได้มีการประกาศรับสมัครผู้ที่สนใจสมัครหรือเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งให้สามารถดำเนินการได้ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ซึ่ง ในวันที่ 6 ธ.ค. 66 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ถือเป็นผู้สมัครคนแรก อย่างเป็นทางการที่เดินทางมาสมัคร

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า " เป็นวันที่แป้งตื่นเต้น แต่แป้งมีความตั้งใจจริง ด้วยการที่เราอยู่วงการนี้มานานและมีความตั้งใจจริง จึงเดินทางมาสมัครเป็นนายกสมาคม ตั้งใจมาสมัครด้วยตัวเองพร้อมด้วยเอกสารการรับรองจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด 65 สโมสร ส่วนอุปนายกและสภากรรมการบางท่านจะสมัครทางออนไลน์ รวมถึงการมอบฉันทะให้กับตัวแทนมาสมัคร"

\'มาดามแป้ง\' ส่งใบสมัครนายก พร้อมเข้าแก้ปัญหาวงการลูกหนัง

 

" มาถึงตรงนี้แล้วยอมรับตามตรงว่าอยากเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทย แต่จะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับวันเลือกตั้งซึ่งยังเหลือเวลาอีกเดือนครึ่ง แต่หลังจากนี้จะเริ่มออกนโยบายรวมถึงการออกไปพบกับพี่น้องสโมสรสมาชิกในทุกลีก โดยเฉพาะ T3 (ไทยลีก 3) ที่หลายสโมสรมีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์แต่ยังไมได้เจอหน้ากัน ดังนั้นจะไปพบกับทุกคนทุกสโมสรทั้ง 6 โซน " 

\'มาดามแป้ง\' ส่งใบสมัครนายก พร้อมเข้าแก้ปัญหาวงการลูกหนัง

" ก่อนหน้านี้แป้งมีชื่อเป็นแคนดิเดตมาตลอดแต่ไม่เคยลงสมัคร แต่วันนี้แป้งคิดว่าพร้อมแล้วที่รับหน้าที่ตรงนี้ ฝากถึงสโมสรสมาชิกทุกสโมสรว่าแป้งรับฟังและรับทราบถึงปัญหาในหลายแง่มุมของสมาชิกในทุกลีก รวมถึงปัญหาที่ผ่านมาเกี่ยวกับศรัทธาของแฟนบอล" 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าที่ผ่านมาตำแหน่งนายกสมาคมมักจะมีกระแสกดดันมาโดยตลอด ตรงนี้มาดามแป้งกดดันหรือไม้ 

 

มาดามแป้ง ระบุว่า " ที่ผ่านมาแป้งเองได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดทั้งในการทำหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลหญิง รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งแป้งพูดเสมอว่าแป้งน้อมรับคำติชม ไม่ได้ทำตัวลอยเหนือปัญหา และพร้อมจะเข้ามาแก้ไขทุกปัญหา" 

\'มาดามแป้ง\' ส่งใบสมัครนายก พร้อมเข้าแก้ปัญหาวงการลูกหนัง

" ฟุตบอลมีผลสามหน้าเสมอคือชนะ เสมอ แพ้ และการที่แป้งเป็นสวมสองหมวกคือประธานสโมสรการท่าเรือ และผู้จัดการทีมชาติ ดังนั้นผลการแข่งขันทั้งกับสโมสรและทีมชาติแป้งจะได้รับการวิจารณ์อยู่เสมอ ซึ่งเป้นอะไรที่เราต้องยอมรับการวิจารณ์ได้"

 

" ถ้าได้รับเลือกมีหลายสิ่งที่สำคัญมากในการต้องรีบจัดการไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงานทีมชาติที่ต้องปั้นให้ไปต่อให้ได้ หรือเรื่องเงินสนับสนุนทีมในT2 T3 ประเด็นเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และอีกหลาย ๆ เรื่อง ในการทำงานของชุดนี้ (พล.ต.อ.สมยส พุ่มพันธุ์ม่วง) หลายเรื่องทำได้ดีแล้ว แป้งจะเข้ามาสานต่อและพัฒนาให้ดีขึ้น "

 

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค. 66  ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไปยังสมาชิก หรือ โหวตเตอร์ เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ หลังจากนั้นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ. 67  

\'มาดามแป้ง\' ส่งใบสมัครนายก พร้อมเข้าแก้ปัญหาวงการลูกหนัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ