ข่าว

บทสรุป 'เจลีก ญี่ปุ่น' 2023 ดาวซัลโว พร้อมทีมตกชั้น-เลื่อนชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบทสรุป 'เจลีก ญี่ปุ่น' 2023 หลังได้ทีมแชมป์ และ ทีมตกชั้น พร้อมผลงานนักเตะ ช้างศึก ทีมชาติไทย สุภโชค สารชาติ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา

ฟุตบอล เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 หลังจบนัดสุดท้าย จากการฝ่าฟันกันตลอด 34 นัด เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ในซีซั่นนี้รู้ผลตั้งแต่นัดรองสุดท้าย รวมถึงเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของ วิสเซล โกเบ ที่สามารถคว้าชัยส่งท้ายได้อีกด้วย โดยการบุกไปเอาเฉือนชนะ กัมบะ โอซาก้า 1-0 คว้าแชมป์สมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกของสโมสร ด้วยการเก็บ 71 คะแนน

 

 

ตามมาด้วยอันดับ 2 โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่เก็บได้ 64 คะแนน ส่วน อันดับ 3 เป็นของ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า เก็บได้ 58 คะแนน ส่วน อันดับ 4 อูราวะ เรด ไดมอนส์ เก็บได้ 57 คะแนน

 

บทสรุป 'เจลีก ญี่ปุ่น' 2023 ดาวซัลโว พร้อมทีมตกชั้น-เลื่อนชั้น

ทีม เจลีก ที่ตกชั้น อันดับ 20 คือ โยโกฮาม่า เอฟซี มีเพียง 29 คะแนน ทั้งนี้ เจลีก มีการปรับให้มี 20 ทีมในฤดูกาลหน้าโดย 3 ทีมที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดได้แก่ แชมป์ เจลีก 2 คือ มาชิดะ เซลเวีย มี 87 คะแนน ส่วนอันดับ 2 จูบิโล อิวาตะ มี 75 คะแนน และ ทีมที่มาจากรอบเพลย์ออฟ โตเกียวเวอร์ดี้

 

สำหรับดาวซัลโว เจลีก ญี่ปุ่น ประจำฤดูกาล 2023 อันดับ 1 ยูยะ โอซาโกะ กองหน้า ของ วิสเซล โกเบ ด้วยการทำ เท่ากับ แอนเดอร์สัน โลเปส กองหน้าชาวบราซิเลียน ของ โยโกฮาม่าเอฟมารินอส ที่ 22 ประตู อันดับ 2 เป็นของ แคสเปอร์ จังเกอร์ กองหน้าของ นาโกย่า แกรมปัส ทำ 16 ประตู 

 

 

สำหรับผลงานของนักเตะ ทีมชาติไทย ที่ลงเล่นในศึก เจลีก ฤดูกาลนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ลงสนาม 5 นัด พาทีมจบ อันดับ 4 ของตาราง ส่วน สุภโชค สารชาติ จาก คอนซาโดลเล่ ซัปโปโร ลงสนาม 24 นัด ทำ 7 ประตู พาทีมจบอันดับ 13 ของตาราง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ