ข่าว

'พรีเมียร์ลีก' กำหนดวันพิจารณาคดี 'แมนซิตี้' เสร็จสิ้นปี 2025

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เผย 'พรีเมียร์ลีกอังกฤษ' กำหนดวันไต่สวนคดี 'แมนซิตี้' หลังละเมิดกฎทางการเงิน 115 กระทง คาดรู้ผล ปี 2025

หลังจาก เอฟเวอร์ตัน ที่ถูกตัด 10 แต้ม จากการทำผิดกฎทางการเงินในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องหล่นไปอยู่โซนท้ายตาราง ลุ้นหนีตกชั้น ต่อมาทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ต่อคณะกรรมการของ พรีเมียร์ลีก ที่ยังเงียบไม่มีบทลงโทษใด ๆ กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้าข่ายทำผิดกฎดังกล่าวเช่นเดียวกันถึง 115 ข้อหา 

 

 

ล่าสุด เดลี เมล์ สื่อแดนผู้ดีประเทศอังกฤษ รายงานว่า คดีของ เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เข้าข่ายทำผิดกฎการเงิน หรือ FFP (financial fair play) โดยมีการตกลงได้วันที่เตรียมจะพิจารณาคดีดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2024 หรือประมาณเดือนกันยายน และน่าจะรู้ผลการตัดสินในช่วงปี 2025

 

ทั้งนี้ระหว่างที่จะถึงกำหนดตัดสินคดีความดังกล่าว โดยทาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เป็นฝ่ายโจทย์ จะมีการรวบรวมหลักฐานรวมถึง สอบปากคำพยาน ที่จะใช้เป็นหลักฐานให้มีน้ำหนักมากเพียงพอ

'พรีเมียร์ลีก' กำหนดวันพิจารณาคดี 'แมนซิตี้' เสร็จสิ้นปี 2025

อย่างไรก็ตาม มีการระบุว่าช่วงเวลาของการตัดสินคดีนั้น อาจเกิดขึ้นหลังจากสัญญาเล่มปัจจุบันของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนซิตี้ หมดลง ซึ่งสัญญาของเขาจะหมดในวันที่ 30 มิ.ย. 2025 แม้ว่าล่าสุด กุนซือชาวสแปนิช จะให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ให้รอคำตัดสินออกมาเรียบร้อย หรืออย่างไรก็ตามหากถูกปรับตกชั้นไปเล่น ลีกวัน เขาก็จะไม่ทิ้งทีมแน่นอน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ