ข่าว

'วิสเซล โกเบ' สร้างประวัติศาสตร์แชมป์ เจลีก สมัยแรก แม้เหลืออีก 1 นัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิสเซล โกเบ' ไม่พลาดฉลองชัยในถิ่น โนเอเวียร์ สเตเดียม พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เจลีก สมัยแรกไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขัน ฟุตบอล "เจลีก" ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 33 หรือนัดรองสุดท้ายของซีซั่น ประจำวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 66  คู่ระหว่าง "วิสเซล โกเบ" เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ นาโกย่า แกรมปัส ที่โนเอเวียร์ สเตเดียม 

 

 

ก่อนพบกันคู่นี้ "วิสเซล โกเบ" ของกุนซือ ทาคายูกิ โยชิดะ ทำผลงานในลีก ชนะ 19 เสมอ 8 แพ้ 5 มี 65 คะแนน รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยขอหากสามารถเอาชนะนัดดนี้จะการันตีแชมป์ เจลีก สมัยแรกของสโมสร  ส่วนทางด้าน นาโกย่า แกรมปัส ของกุนซือ เคนตะ ฮาเซกาว่า ผลงาน ชนะ 14 เสมอ 9 แพ้ 9 มี 51 คะแนน ยังลุ้นพื้นที่ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า 

 

 

 

 

สำหรับผลคู่ระหว่าง "วิสเซล โกเบ" กับ "นาโกย่า แกรมปัส" จบลงเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เริ่มต้นด้วยความร้อนแรงออกนำอย่างรวดเร็ว นาทีที่ 12 จาก ฮารุยะ อิเดะ ก่อนจะมาบวกประตูเพิ่ม ในนาทีที่ 14 จาก โยชิโนริ มูโตะ ให้ทีมนำห่าง 2-0 แม้ว่าทีมเยือนจะพยายามบุก ก่อนจะมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 30 จาก แคสเปอร์ จังเกอร์ แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม โกเบ เปิดบ้านเอาชนะ แกรมปัส ไปด้วยสกอร์ 2-1 

\'วิสเซล โกเบ\' สร้างประวัติศาสตร์แชมป์ เจลีก สมัยแรก แม้เหลืออีก 1 นัด

ทำให้ "วิสเซล โกเบ" เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 68 คะแนน สามารถการันตีคว้าแชมป์ เจลีก 2023 ได้แน่นอนแล้ว และ กลายเป็นแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดก็ตาม โดยมีคะแนนนำห่าง อันดับ 2 โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่มี 64 คะแนน อยู่ถึง 4 คะแนน 

 

อย่างไรก็ตามโปรแกรม เจลีก 2023 นัดสุดท้าย วิสเซล โกเบ จะบุกไปเยือน กัมบะ โอซาก้า ในวันที่ 3 ธ.ค. 66 

 

 

CREDIT PHOTO : visselkobe

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ