ข่าว

'ภูเก็ตสปาร์ตัน' เปิดฉากวันนี้ - รองผู้ว่าฯคาดกระตุ้นเงินหมุนกว่า 200 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก รายการ Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023  หรือ "ภูเก็ตสปาร์ตัน" จัดโดย ภาครัฐ -ภาคเอกชน รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คาดด้วยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลก พร้อมผู้ติดตาม จะส่งผลดีต่อบรรยากาศทางเศรษฐกิจ

อำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต   เปิดเผยว่า  จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ  องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.ภูเก็ต)  ภาคเอกชน คือ Blue Tree  , RUNRIO Thailand และ Spartan Race Thailand  จัดการแข่งขันวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก รายการ Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023  หรือ ภูเก็ตสปาร์ตัน ณ บลูทรี จังหวัดภูเก็ต โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 2  ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย.  บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ของ บลูทรี ภูเก็ต และเขตบริเวณธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ จังหวัดภูเก็ต

 

 

 


การจัดงานเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Race Thailand 2023 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ Spartan APAC Championship 2023 :  Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023  หรือ ภูเก็ตสปาร์ตัน มีความสอดคล้องต่อการส่งเสริม และร่วมขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดในด้าน Health & Wellness โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ติดตามกว่า 5,000 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้น และสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจากเทศกาลกีฬาเชิงท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism  ให้แก่จังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท

 

 

 

 

 

"กีฬามวลชน Spartan Race ถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน Wellness sports และ Sport Tourism ที่จะมาช่วยปลุก และสร้างกระแส ในการเริ่มสร้างแนวคิด Wellness ในจังหวัดภูเก็ตให้ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างดีเยี่ยมโดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งความร่วมมือ และการบูรณาการจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งของการสร้างระบบนิเวศน์สู่การเป็นพื้นที่รองรับในการจัดงานเทศกาลระดับนานาชาติ และระดับโลก "  เขา กล่าว

 

 

 

 
Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship weekend 2023 หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series ถือเป็นการแข่งขันที่ท้าทายนักวิ่ง ที่จะต้องฝ่าฟันอุปสรรค และสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย  โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 25 และ 26 แบ่งเป็น 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Beast ระยะทาง 21 กม. (30 สิ่งกีดขวาง), Super ระยะทาง 10 กม. (25 สิ่งกีดขวาง), Sprint ระยะทาง 5 กม. (20 สิ่งกีดขวาง), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3.2 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม

'ภูเก็ตสปาร์ตัน' เปิดฉากวันนี้ - รองผู้ว่าฯคาดกระตุ้นเงินหมุนกว่า 200 ล้าน

'ภูเก็ตสปาร์ตัน' เปิดฉากวันนี้ - รองผู้ว่าฯคาดกระตุ้นเงินหมุนกว่า 200 ล้าน

วิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Race Thailand 2023 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ Spartan APAC Championship 2023 :  Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023  หรือ ภูเก็ตสปาร์ตัน ซึ่งจัดขึ้นสุดสัปดาห์นี้ที่จ.ภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ