ข่าว

'เป็ป' ยืนยันไม่ทิ้ง 'แมนซิตี้' หากถูกปรับตกชั้นจาก 115 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เป็ป กวาร์ดิโอล่า' กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันไม่ทิ้ง เรือใบสีฟ้า แม้มีโอกาสโดน พรีเมียร์ลีก ปรับตกชั้น หรือ ตัดแต้ม หลังโดนทำผิดกฎเรื่องการเงิน 115 ข้อหา

จากกรณีของ เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งโดนตัด 10 คะแนน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้หล่นไปรั้งอันดับ 19 ของตารางโซนตกชั้น ซึ่งเป็นการทำผิดกฎทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ financial fair play ที่ขาดทุนเกินกว่า พรีเมียร์ลีก กำนหดไว้ 3 ปี โดยต่อเนื่องมาถึง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความเสี่ยงจะได้รับบทลงโทษเช่นกัน และมีความรุนแรงถึงขั้นปรับตกชั้น ที่สโมสรถูกระบุว่าทำผิดกฎการเงินมากถึง 115 ข้อหา ตามระบุตั้งแต่ เดือนกันยายน ปี 2009 จนถึง ฤดูกาล 2017-18 

 

 

ล่าสุด "เป็ป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีม "แมนซิตี้" ให้สัมภาษณ์ก่อนลงทำการแข่งขันเกมบิ๊กแมตช์ ในวันที่ 25 พ.ย. 66 ที่เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยนายใหญ่ชาวสแปนิช กล่าวว่า 

" ผมไม่อาจแสดงความคิดเห็นอะไรมากไปกว่านี้ได้ ซึ่งพวกคุณตั้งคำถามเหมือนเราถูกลงโทษไปแล้วในตอนนี้ เราเองยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าทุกอย่างจะมีบทพิสูจน์ว่าเรานั้นผิด "
 

'เป็ป' ยืนยันไม่ทิ้ง 'แมนซิตี้' หากถูกปรับตกชั้นจาก 115 ข้อหา

" เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องของทนายที่ต้องต่อสู้คดีต่อหน้าผู้พิพากษา เราต้องรอก่อนและยอมรับมติที่จะตามมา "

 

" ทั้งนี้หากมีคำตัดสินออกมา และที่แน่ ๆ อนาคตของผมในการคุมทีมต่อไป มีโอกาสมากขึ้นที่ผมจะอยู่ที่นี่ต่อ แม้ว่าหากเราต้องอยู่ในลีกวัน ก็ตาม มากกว่าโอกาสที่เราจะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก "

 

 

สำหรับ แมนซิตี้ ผลงานผ่าน 12 นัด ชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 28 คะแนน รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ในคืนนี้ เวลา 19.30 น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ