ข่าว

คนวงการฟุตบอลเชียร์ 'ทีมชาติไทย' ใส่เต็มร้อยดวล สิงคโปร์ คัด ฟุตบอลโลก 2026

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตทีมชาติไทย "ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์" ร่วมให้กำลังใจไปถึง "ทีมชาติไทย" ในภารกิจ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกดวล ทีมชาติสิงคโปร์ เปรียบต่อให้ " ทุบหม้อข้าว" หรือ "ไปตายเอาดาบหน้า" ก็ต้องเอาผลชนะกลับออกมาให้ได้ ส่วนประธานสโมสรนนทบุรีซิตี้ ชี้เก้าอี้โค้ชทีมชาติ สั่นคลอน

ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในปี 2533  ชุดเดียวกับ  ประภาส ฉ่ำรัศมี  , สะสม พบประเสริฐ  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ   ปัจจุบันทำหน้าที่วิทยากรฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาสู่โค้ชฟุตบอลอาชีพ   ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ว่า    ขอส่งกำลังใจให้กับ ทีมชาติไทย ต่อการกลับมาทำผลงาน เพื่อโอกาสในเส้นทางของฟุตบอลโลก 2026 แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่ ทีมชาติไทย จะไปถึงรอบสุดท้ายก็ตาม  แต่ในฐานะผู้ที่อยู่ในวงการฟุตบอลมาทั้งชีวิต ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย  ทั้งต่อ นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย  , มาโน่  โพลกิ้ง หน้าผู้ฝึกสอน ( เฮดโค้ช) ไปจนถึงผู้เล่นทีมชาติไทย  ซึ่งกำลังมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  รอบสอง นัดที่สอง วันอังคารที่ 21   พ.ย.    ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติสิงคโปร์ 

 

 

 


ขอเอาใจช่วยให้ "ทีมชาติไทย" ได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับออกมาแม้ว่าก่อนหน้านี้  ในการลงแข่งขันนัดแรก ทีมชาติไทย จะแพ้ให้กับ ทีมชาติจีน  กระทั่งเป็นกระแสกดดันจากแฟนบอล  ที่ไม่พอใจต่อผลงาน เนื่องจากเป็นการแพ้ทั้งที่เล่นในบ้านคือ ราชมังคลากีฬาสถาน  และ ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายออกนำก่อน  ดังนั้นการพบกับทีมชาติสิงคโปร์  โดยไทยเล่นเป็นเกมเยือน และต่างฝ่ายต่างแพ้มาในเกมแรก  แน่นอนว่าต่างฝ่ายอยู่ในสถานการณ์ที่แพ้ไม่ได้

 

 

 

 " การที่สิงคโปร์แพ้ในนัดแรก ต่อเกาหลีใต้ 0-5  ผม เชื่อว่ามาถึงนาทีนี้แล้ว  พวกเขาเองจะไม่สนใจ และมองเพียงเรื่องเดียวคือ การที่ต้องชนะเหนือทีมชาติไทย   เช่นเดียวกับทีมชาติไทย ที่ผมเชื่อว่าด้วยศักดิ์ศรีด้วยศักยภาพทีม  ผลการแข่งขันเสมอไม่เพียงพอ  ต้องชนะเท่านั้นเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา  ต่อให้ต้องทุบหม้อข้าว  หรือไปตายดาบหน้าก็ต้องทำ   สิ่งที่เราต้องการในขณะนี้  ผมพูดแทนแฟนบอลได้เลยว่า ทุกคนอยากเห็นทีมกลับมาอยู่ในเส้นทาง   ส่วนตัวผมไม่ได้มองถึงปลายทางว่า เราจะต้องไปฟุตบอลโลก  แต่มองว่าทำอย่างไรให้ทีมชาติไทย  เรียกความศรัทธากลับคืนมา  การแพ้ในบ้านต่อทีมชาติจีนมันกลายเป็นบาดแผลจริงๆ  ผมตระหนักและเข้าใจดีว่า ไม่มีใครอยากแพ้  แต่เมื่อแพ้ไปแล้วก็ต้องกลับมาแก้ตัว  ต้องกลับมาในเกมให้ได้  " 

 

 

 

 

 อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า  ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ของรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก คือความมั่นใจของทุกฝ่าย   การที่ระบุว่าผู้เล่นทีมชาติไทยชุดนี้ คือทีมที่ดีที่สุด คือขุมกำลังที่ดีที่สุด  ด้วยความเชื่อที่ว่า การที่มีผู้เล่นที่ไปค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศหลายราย  ด้วยประสบการณ์เมื่อกลับมารับใช้ชาติ จะเห็นถึงผลงานทีมชาติไทยโดยรวม  แต่กลายเป็นว่าทุกคนทีความสุขที่เห็นการเล่นเพียง 25 นาที  เพราะจากนั้นคือ  90 นาที ที่จบลงด้วยผลของการแพ้ในบ้าน   " ผมไม่ขอวิจารณ์ใด ๆ เรื่องการเล่น เรื่องการจัดตัว เรื่องแทคติก  ด้วยความเป็นมืออาชีพ เราให้เกียรติกันและกัน และที่ทำได้ ณ เวลานี้  ขอเป็นกำลังใจไปให้กับทุกคน ที่ทำในนามทีมชาติไทย กับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" ไพบูลย์  ระบุ 

 

 

คนวงการฟุตบอลเชียร์   'ทีมชาติไทย' ใส่เต็มร้อยดวล สิงคโปร์  คัด ฟุตบอลโลก 2026

 

 

ศิริชัย ยิ่งเจริญ    ประธานสโมสรฟุตบอลนนทบุรี ซิตี้  สโมสรฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชี พ ในระบบการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ "บางกอกพรีเมียร์ลีก"    ให้สัมภาษณ์กับ   "คมชัดลึก " ว่า      เกมนัดนี้ของทีมชาติไทย ในการออกไปเยือนสิงคโปร์   สถานการณ์กดดันต่อ มาโน่ โพลกิ้ง ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติอย่างเลี่ยงไม่ได้   เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า  แม้ว่าเขาจะมีส่วนในการพาทีมชาติไทย  เป็นแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ ถึง 2  สมัยติดต่อกัน แต่ความสำเร็จที่ทำไว้ ไม่สามารถชดเชยกับกระแสที่ก่อตัวเรื่องการขับไล่ หรือปลดออกจากตำแหน่งเลย  


" ผมเชื่อว่ามาโน่ เอง เขารับรู้  การที่เขาบอกเองว่า หากแพ้กลับมา ( แพ้ต่อสิงคโปร์) คือ การสิ้นสุดหน้าที่ในที่สุด มันชัดเจนแล้วว่า  เขารับรู้ดีว่าจุดจบตัวเองจะลงเอยอย่างไร  วงการฟุตบอล วงการกีฬา เราต้องยอมรับเรื่องการบริหารความรู้สึก บริหาความกดดัน  คุณทำผลงานพาทีมเป็นแชมป์ แต่เมื่อถึงเวลาคุณสามารถถูกปลดออกได้  หากผลงานไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่กระแสสังคมต้องการ  ส่วนตัวผมเอาในช่วยมาโน่  ขอให้เขาทำสำเร็จ  เพราะหากจะลงจากการทำหน้าที่ก็อยากให้เขาลงจากตำแหน่งแบบมีศักดิ์ศรี กระแสความรู้สึกว่าฟุตบอลไทย  ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนโค้ช หาผู้นำคนใหม่ คือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลย ในเวลานี้  " ศิริชัย กล่าว 
 

 

คนวงการฟุตบอลเชียร์   'ทีมชาติไทย' ใส่เต็มร้อยดวล สิงคโปร์  คัด ฟุตบอลโลก 2026

คนวงการฟุตบอลเชียร์   'ทีมชาติไทย' ใส่เต็มร้อยดวล สิงคโปร์  คัด ฟุตบอลโลก 2026

ฟุตบอลทีมชาติไทย  เตรียมลงแข่งขัน  ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  พบ ทีมชาติสิงค์โปร์ ในเวลา 19.00  น. วันอังคารที่ 21 พ.ย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ