ข่าว

'โมเม ธนัชชา' ติด 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยม วอลเลย์บอลหญิงลีกเกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โมเม ธนัชชา สุขสด' นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ที่ไปเล่นยังแดนโสมขาว ติด 1 ใน 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ที่ 6 ในศึก โคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้

ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023-2024 ระหว่าง โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮพาส ที่มีที่มีสตาร์สาวทีมชาติไทย "โมเม" ธนัชชา สุขสด พบกับ แทจอน ชองกวานจัง ที่มี เมกาวาตี บีหลังทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งผลปรากฏว่า โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ เป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะไป 3-2 เซต 23-25 , 25-18 , 25-17 , 20-25 และ 15-13

 

 

โดยเกมดังกล่าว โมเม ธนัชชา สุขสด นักวอลเลย์บอลหญิง ประจำทีมโคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮพาส สามารถคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP ของเกมไปได้สำเร็จ จากสถิติทำไป 21 คะแนน และ บล็อกได้ 3 ครั้ง 

ทำให้ล่าสุด โมเม ธนัชชา ได้รับการคัดเลือกจาก โคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ให้เป็น 1 ใน 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 6 (ระหว่าง 14 พ.ย. – 19 พ.ย. 66) ในตำแหน่งหัวเสา ร่วมกับ คอม ยอน คยอง ซุปเปอร์สตาร์อดีตหัวเสาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ ของทีม พิงค์ สไปเดอร์ส โดยรางวัลอื่นจากทุกตำแหน่งมีดังนี้

 

  • หัวเสา : คิม ยอน คยอง (พิงค์ สไปเดอร์ส) , ธนัชชา (ไฮพาส)
  • บีหลัง : ซิลวา (จีเอส คาลเท็กซ์) 
  • บีหลัง : ชเว จอง มิน (ไอบีเค อัลโทส) , ยาง ฮโย จิน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท)
  • เซตเตอร์ : คิม ดา อิน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท)
  • ตัวรับอิสระ : อิม มยอง อ๊ก (ไฮพาส)

\'โมเม ธนัชชา\' ติด 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยม วอลเลย์บอลหญิงลีกเกาหลีใต้

ทั้งนี้ โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮพาส แชมป์เก่า ผลงานผ่าน 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 มี 11 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูง พิงค์ สไปเดอร์ส ที่ ชนะ 8 แพ้ 1 มี 23 คะแนน  

 

อย่างไรก็ตาม โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮพาส โปรแกรมนัดถัดไปจะบุกไปเยือน จีเอส คาลเท็กซ์ ในวันที่ 22 พ.ย. 66 เวลา 17.00 น. ตามเวลาไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ