ข่าว

'มาดามแป้ง' เสียใจ 'ชนาธิป  - พรรษา' เจ็บ เกมพ่ายทีมชาติจีน  คัดฟุตบอลโลก 2026

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการทีมชาติไทย นวลพรรณ ล่ำซำ รับ ทั้ง "ชนาธิป สรงกระสินธ์ "และ "พรรษา เหมวิบูลย์" จะไม่มีชื่อภารกิจ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2  ทีมชาติไทย ออกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ จากปัญหาได้รับบาดเจ็บในเกมนัดแรก คัดฟุตบอลโลกพบ ทีมชาติจีน คาด 2 สัปดาห์ ฟื้นตัว

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า   ชนาธิป สรงกระสินธ์  กองกลางและ กัปตันทีมชาติไทย  ( สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด )    และ พรรษา เหมวิบูลย์   ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง ( สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด)  จะไม่มีรายชื่อร่วมเดินทางไปกับ ทีมชาติไทย ในภารกิจ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2  ทีมชาติไทย ออกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์  แข่งขันวันอังคารที่ 21  พ.ย.

 

 

 

 

ทั้งนี้  ชนาธิป สรงกระสินธ์  ซึ่งเดิมถูกวางตัวให้เป็นกัปตันทีม ในโปรแกรม ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติสิงคโปร์   และ พรรษา เหมวิบูลย์ ต่างได้รับบาดเจ็บ ในเกมนัดแรก ของฟุตบอลทีมชาติไทย  พบ  ทีมชาติจีน  ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  แข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน  เมื่อวันพฤหัสที่ 16 พ.ย.  ที่ผ่านมา  ทำให้ทั้งคู่ถูกตัดรายชื่อออกไปจากทีมชาติไทย 

 

 

"เรื่องอาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว  ในฐานะผู้จัดการทีม   พร้อมดูแลน้องทั้งสองอย่างเต็มที่  เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบหลักของผู้จัดการทีมในการดูแลทุกข์สุขของทีมให้ดีที่สุด ในส่วนของเจ (ชนาธิป  สรงกระสินธ์ )  ก็ได้ตามไปดูอาการด้วยหลังจบเกมที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งดีที่ผลตรวจออกมาว่า ไม่พบรอยแตกหักใหม่บริเวณข้อเท้าซ้าย และต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์ ทำให้คงไม่ได้เดินทางไปกับทีมที่สิงคโปร์ด้วย  เช่นเดียวกับ โย่ง (พรรษา  เหมวิบูลย์ ) ที่ได้รับการตรวจพบว่ากระดูกช้ำบริเวณหน้าเข่า และเอ็นอักเสบ ต้องใช้เวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์เช่นกัน  ซึ่งล่าสุดได้เดินทางกลับไปรักษาตัวต่อที่บุรีรัมย์แล้ว แป้ง ขอขอบคุณน้องทั้งสอง ที่มุ่งมั่น ทุ่มเทเพื่อทีมชาติไทย รวมถึงขอโทษ และขอบคุณไปยังต้นสังกัดของทั้งคู่ด้วยที่เข้าใจ แป้งหวังว่าทั้งคู่จะฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว และจะคอยติดตามอาการบาดเจ็บของทั้งคู่อย่างใกล้ชิด และพร้อมดูแลทุกด้านอย่างเต็มที่ " 

 

 

 

นวลพรรณ  กล่าวว่า ผู้เล่นที่จะทดแทน  ชนาธิป และ พรรษา ได้มอบให้ มาโน่ โพลกิ้ง 
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  เป็นผู้ตัดสินใจ เพราะได้เตรียมเก็บตัวผู้เล่นและซ้อมกันมา 26 คน คือเรียกเก็บตัวมาเกินไว้ 3 คน เผื่อเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณไปยังทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนในการปล่อยตัวให้กับทีมชาติไทย   นวลพรรณ ระบุ

 

 

 

'มาดามแป้ง' เสียใจ 'ชนาธิป  - พรรษา' เจ็บ เกมพ่ายทีมชาติจีน  คัดฟุตบอลโลก 2026

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บ   ในเกมนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก  โซนเอเชีย รอบ 2  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน แข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน 16 พ.ย. ที่ผ่านมา 

'มาดามแป้ง' เสียใจ 'ชนาธิป  - พรรษา' เจ็บ เกมพ่ายทีมชาติจีน  คัดฟุตบอลโลก 2026

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย บาดเจ็บ ในการแข่งขัน  ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก  โซนเอเชีย รอบ 2  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

.

ขอขอบคุณภาพจากฟุตบอลทีมชาติไทย และ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ

.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ