ข่าว

ไทยรั้งอันดับ 5 ปิดฉาก 'กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' - 29 เหรียญทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย" ครั้งที่ 22 แข่งระหว่าง 7-12 พ.ย.  ที่เมืองคาลร์ก ประเทศฟิลิปปินส์   นักกีฬาผู้สูงอายุไทย ทำผลงานครองเหรียญเป็นอันดับ 5   ด้วยยอดเหรียญสะสม   29 เหรียญทอง 21 เหรียญเงินและ 15 เหรียญทองแดง  ส่วนเจ้าเหรียญทองได้แก่ อินเดีย 66 เหรียญทอง

การแข่งขัน กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ย.  ที่เมืองคาลร์ก ประเทศฟิลิปปินส์    จบทัวร์นาเมนต์   นักกีฬาผู้สูงอายุไทย ทำผลงานครองเหรียญเป็นอันดับ 5   ด้วยยอดเหรียญสะสม   29 เหรียญทอง 21 เหรียญเงินและ 15 เหรียญทองแดง    ส่วน  อันดับ 1 ได้แก่  อินเดีย  66 เหรียญทอง  59 เหรียญเงิน และ 79 เหรียญทองแดง  อันดับ  2 ญี่ปุ่น 53 เหรียญทอง 24 เหรียญเงิน และ 17 เหรียญทองแดง   อันดับ  3  ฟิลิปปินส์ 41 เหรียญทอง  36 เหรียญเงิน และ 47 เหรียญทองแดง   

 

 

 

 

 

การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22  ที่ประเทศฟิลิปปินส์  จัดการแข่งขัน  7-12  พ.ย.  โดยมีชาติในเอเชียส่งนักกีฬาผู้สูงอายุ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่  บรูไน, จีน,ฮ่องกง,ไต้หวัน,ญี่ปุน, มองโกเลีย,มาเลเซีย,อินเดีย, ซาอุดีอาระเบีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, คาซัคสถาน, ศรีลังกา และไทย   สำหรับนักกีฬาสูงอายุไทยที่คว้าเหรียญทองมาครองได้มากที่สุดคือ  สว่าง จันทร์พราหมณ์ วัย 103 ปี  ได้ 4  เหรียญทอง   , สมสง่า บุญนอก  4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ,  ลักษณา พระลับรักษา วัย 84 ปี   3 เหรียญทอง , วิชิต บัวทอง 3 เหรียญทอง  และ  ศิริพรรณ จันทร์พราหมณ์   (บุตร สว่าง จันทร์พราหมณ์)  ทำ
 3 เหรียญทอง   ทั้งนี้ผลงาน 4 เหรียญทอง ขอสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักกีฬาสูงอายุไทย  ที่มีอายุมากที่สุดของไทย  และการแข่งขันครั้งนี้ ทำผลงานจาก    ทุ่มน้ำหนัก , ขว้างจักร  , วิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุ 100-104 ปี   และ พุ่งแหลน 

 

 

 

 

วิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกสมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ นักกีฬาทำเหรียญทองได้เกินเป้า เพราะก่อนมาแข่งขันตั้งเป้าไว้เพียงแค่ 20 เหรียญทอง แต่นักกีฬาทุ่มเทและตั้งใจกับการแข่งขันครั้งนี้มาก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้ลงแข่งขันในนามของ นักกีฬาทีมชาติไทยผู้สูงอายุ  เพราะการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ให้การรับรองการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชียเป็นครั้งแรก   สำหรับการแข่งขันในครั้งที่ 23 ซึ่งจะจัดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า จะแข่งที่ประเทศอินโดนีเซีย 

 

ไทยรั้งอันดับ 5  ปิดฉาก  'กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' - 29 เหรียญทอง

ไทยรั้งอันดับ 5  ปิดฉาก  'กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' - 29 เหรียญทอง

ไทยรั้งอันดับ 5  ปิดฉาก  'กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' - 29 เหรียญทอง

ไทยรั้งอันดับ 5  ปิดฉาก  'กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' - 29 เหรียญทอง

การแข่งขัน กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ย.  ที่เมืองคาลร์ก ประเทศฟิลิปปินส์   ผลงาน นักกีฬาผู้สูงอายุไทย ครองเหรียญเป็นอันดับ 5   ด้วยยอดเหรียญสะสม   29 เหรียญทอง  ในจำนวนนี้ 4 เหรียญทอง มาจาก สว่าง จันทร์พราหมณ์ อายุ 103 ปี 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline