ข่าว

' สว่าง จันทร์พราหมณ์ 'วัย 103 ปี สุดเจ๋ง วันเดียว 2 ทอง กรีฑาผู้สูงอายุเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีชาติในเอเชีย ส่งนักกีฬาผู้สูงอายุเข้าร่วม ผลงานทีมชาติไทย  "สว่าง จันทร์พราหมณ์"  วัย 103 ปี เจ้าของผลงาน 4 เหรียญทองสมัยที่ผ่าน เดินหน้าทำผลงาน เฉพาะวันนี้ ทำได้ 2 ทอง จาก ขว้างจักร และ วิ่ง 100 เมตร

การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ณ เมืองคาลร์ก  ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีชาติต่างๆ ในเอเชียส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน  ประกอบด้วย    บรูไน, จีน,ฮ่องกง,ไต้หวัน,ญี่ปุน, มองโกเลีย,มาเลเซีย,อินเดีย, ซาอุดีอาระเบีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, คาซัคสถาน, ศรีลังกา และไทย   แข่งขัน 7-12  พ.ย.   สำหรับประเทศไทย
 ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 52 คน โดยมี  สว่าง จันทร์พราหมณ์   อายุ 103 ปี เจ้าของ 4 เหรียญทอง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21  และเป็นนักกีฬาชายที่อายุมากที่สุดของการแข่งขันในรายการนี้ลงแข่งขันด้วย 

 

 

 


โดยวันแรกของการแข่ง ( 8  พ.ย. )  นักกรีฑาผู้สูงอายุไทยได้มา 12 เหรียญทอง  ส่วนวันที่ 2 ของการแข่งขัน ( 9  พ.ย.)   ในชนิดกีฬา "ขว้างจักร"  รุ่นอายุ 100-104 ปี ที่มี สว่าง จันทร์พราหมณ์ วัย 103 ปี  ลงแข่งขัน  หลังจากที่ทำผลงานเหรียญทองแรกจาก ทุ่มน้ำหนักมาครอง  สำหรับรายการที่ 2  คือ ขว้างจักร  สว่าง  จันทร์พราหมณ์ ขว้าง 3 ครั้ง  และสถิติที่ดีที่สุดคือ 8.97 เมตร   ทำผลงานเหรียญทองที่ 2 มาครอง  ส่วนการลง ลงแข่งขันรายการที่ 3  คือ วิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุ 100-104 ปี    สว่าง จันทร์พราหมณ์ ทำผลงาน
 เหรียญทองที่ 3 มาครองได้อีกเหรียญ 

 

 

 

 

ส่วนนักกีฬาหญิง สมสง่า บุญนอก  แชมป์โลกกระโดดไกล รุ่นอายุ 65-69 ปี  ลงแข่งขันในรายการที่ 2 กระโดดสูง  เรียกความสูงแค่ครั้งเดียว 1.10 เมตร ที่เหลือขอสละสิทธิ์ ในขณะที่คู่แข่งอีก 6 ชาติกระโดดในระยะนี้ไม่ผ่าน ส่งผลให้  สง่า  บุญนอก  ทำผลงานเหรียญทองที่ 2 มาครอง หลังจากที่คว้าเหรียญทองจากทุ่มน้ำหนักมาได้จากการแข่งขันเมื่อวานนี้ ( 8 พ.ย.) 

\' สว่าง จันทร์พราหมณ์ \'วัย 103 ปี สุดเจ๋ง   วันเดียว 2 ทอง กรีฑาผู้สูงอายุเอเชีย

\' สว่าง จันทร์พราหมณ์ \'วัย 103 ปี สุดเจ๋ง   วันเดียว 2 ทอง กรีฑาผู้สูงอายุเอเชีย

 สว่าง จันทร์พราหมณ์ ทำผลงาน  เหรียญทองที่ 3 การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ณ เมืองคาลร์ก  ประเทศฟิลิปปินส์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ