ข่าว

กุนซือ 'ทีมชาติไทย' ลั่นพา 'ช้างศึก'คว้าชัยเหนือ จีน' ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" จัดทัพ เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมเผย เป้าหมายครั้งนี้ คือการพา "ทีมชาติไทย" ไปให้ถึงรอบ 3 สุดตื้นตัน หลัง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือลั่น ดวลทีมชาติจีน เกมนัดนี้ขอแลกด้วยเลือด

นวลพรรณ ล่ำซำ   "มาดามแป้ง "  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  ทีมชาติไทย ในภารกิจ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2   ได้หารือกับ มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทน    และเห็นควรให้  ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันทีมร่วมกัน คนละ 1 นัด ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับทีมชาติจีน และ ออกไปเยือน สิงคโปร์  ทั้งนี้ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2     โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลทีมชาติไทย  วันพฤหัสที่ 16 พ.ย.   พบทีมชาติจีน  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน   และ  วันที่ 21 พ.ย.  ทีมชาติไทย  เล่นเป็นเกมเยือน พบ ทีมชาติสิงคโปร์

 

 

 


"เรื่องกัปตันทีม แป้ง และ มาโน่  พูดคุยกันแล้วว่า เราจะใช้กัปตันทีม 2 คน ร่วมกัน ทำหน้าที่คนละ 1 นัด คือ ชนาธิป  สรงกระสินธ์  และ ธีราทร  บุญมาทัน   มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ และ คาแรคเตอร์ผู้นำของทั้งคู่ จะสามารถรวมใจทุกๆ คนได้ " 

 

 

 

นวลพรรณ   กล่าวว่า  ในการพบปะกับทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเตรียมทีม  ทุกคนมีความมุ่งมั่นและพร้อมสู้เต็มที่ เพราะรู้อยู่แล้วว่า ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เป็นรายการที่สำคัญและคนไทยคาดหวัง   เป้าหมายคืออยากผ่านเข้าสู่รอบ 3  ให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เมื่ออยู่กลุ่มเดียวกับ จีน และเกาหลีใต้ แต่ก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้า
 ร่วมแรง ร่วมใจกัน

 

 

 

 

 

"จีน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีอันดับโลกสูงกว่าเรา แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน และ โดยเฉพาะสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ที่เราไม่ได้เล่นนานแล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรี และ เพื่อแฟนบอลชาวไทย ที่สำคัญ ล่าสุด มาโน่ (โพลกิ้ง) ก็บอกแล้วว่าพร้อมสู้ชนิดแลกเลือดจริง ๆ เพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ได้ "  นวลพรรณ  กล่าว

 

 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับตัปทีมชาติไทย กล่าวว่า เป้าหมายเวลานี้คือต้องเอาชนะ จีน กับ สิงคโปร์ ให้ได้   "จีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทุกคนไม่มีกลัวอะไร และจะสู้จนกว่าเสียงนกหวีดจะหมดลง สิงคโปร์ ก็มีคุณภาพ มีความแข็งแรงมาก แน่นอนว่าประมาทไม่ได้เลย "  ชนาธิป  กล่าว

   

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 และ 2

.

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

.

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย

.

 

กุนซือ \'ทีมชาติไทย\'  ลั่นพา \'ช้างศึก\'คว้าชัยเหนือ จีน\' ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

กุนซือ \'ทีมชาติไทย\'  ลั่นพา \'ช้างศึก\'คว้าชัยเหนือ จีน\' ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ฟุตบอลทีมชาติไทย   ซึ่งกำลังมีภารกิจ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2   โปรแกรมแข่งขันนัดแรก 16  พ.ย ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติจีน

.
ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ