ข่าว

'เทคบอลไทย' มั่นใจเป็นเจ้าภาพ ลุ้นคว้าแชมป์โลก 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศไทย ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 'เทคบอลชิงแชมป์โลก' ครั้งที่ 6 ระหว่าง 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 66 นี้ มี 59 ชาติทั่วโลก ร่วมชิงชัย ใน 5 ประเภท โดยเตรียมเปิดศึก สนามกีฬาหัวหมากและสนามกีฬาบางกอกอารีน่าเป็นสังเวียนจัด ทั้งนี้รับชมถ่ายทอดสดตลอดรายการได้ทาง 'MONO29'

สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ) , สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ MONO29 , MONOMAX , 3BB GIGATV ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสด  "World Teqball Championships 2023" ครั้งที่ 6 ณ ปรเทศไทย ในวันอังคารที่ 7 พ.ย. นี้ เวลา 10.30 น. ณ สเตจ 1 สนาม Stadium29 ถนนชัยพฤกษ์  และถือเป็นครั้งแรกในการจัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกนอกยุโรปด้วย

 

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวิคเตอร์ ฮุสซาร์ หรือ Mr. Viktor Huszár ประธานสหพันธ์เทคบอล International Federation of Teqball (FITEQ) , ประชุม  บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.) , พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย , ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นแถลงข่าวร่วมกันบนเวที 

Mr. Viktor Huszár ประธานสหพันธ์เทคบอล  International Federation of Teqball  (FITEQ) กล่าวว่า กีฬาเทคบอลถือกำเนิดขึ้นประมาณ 10 ปีก่อน และครั้งนี้เทคบอลชิงแชมป์โลกจะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันรายการนี้ที่นอกยุโรปเป็นครั้งแรก เราเชื่อว่าบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นสื่อชั้นนำที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รวมทั้งสมาคมเทคบอลแห่งประเทศไทยร่วมกับรัฐบาลไทย จะจัดงานครั้งนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจกว่าที่เคยมีมาแน่นอน

'เทคบอลไทย' มั่นใจเป็นเจ้าภาพ ลุ้นคว้าแชมป์โลก 2023

 

ขณะที่ ประชุม  บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.) กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะยกระดับนักกีฬาไทยให้โดดเด่นคว้าแชมป์ สำหรับกีฬาเทคบอล เป็นกีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน  ในช่วงแรกเริ่ม คงต้องระดมสรรพกำลังหลายส่วนเพื่อ เฟ้นหา และพัฒนา เพื่อสร้างนักกีฬาทีมชาติต่อไป ณ วันนี้ นักกีฬาไทยเก่งในระดับแชมป์เอเชีย แชมป์โลกได้แล้ว แต่ยังต้องมีการแข่งขันในประเทศ และส่งนักกีฬาไปต่างประเทศเก็บคะแนนอีก ยังมีภารกิจหลาายส่วน  ในการนี้ยินดีเป็นอย่างมากที่มี  บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยด้านการ

 

ประชาสัมพันธ์กีฬาเทคบอลให้มีแฟน ๆได้รับชม ได้สร้างความนิยมมากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ในกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนนักกีฬาเทคบอลของไทยต่อไป

ทางด้าน พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ศักยภาพนักกีฬาเทค บอลไทยสามารถไปได้ในระดับแชมป์โลก การสนับสนุนนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จยังต้องการปัจจัยในหลาย ๆ ส่วน เนื่องจากกีฬาเทคบอลเป็นกีฬาใหม่และสมาคมเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน จึงอยากเชิญชวนภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนน้องๆนักกีฬาให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ในปีต่อไป ทั้งนี้ต้องขอบคุณ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าร่วมมาเป็นพันธมิตรในการเผยแพร่ให้กีฬาประเภทนี้ได้รับชมและได้รับความนิยม รวมทั้งจะได้สร้างการรับรู้ของแบรนด์ผู้สนับสนุนนักกีฬาให้มากขึ้นอีกด้วย 

 

คุณปฐมพงศ์  สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่น่าสนใจมากครับ รูปแบบการตลาด การสร้างความนิยมแบบคนรุ่นใหม่ซึ่งเหมาะกับทิศทาง ภาพลักษณ์ ของ MONO29 และ MONOMAX เราจึงยินดีมากที่ได้จับมือกับทาง FITEQ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ที่จะใช้ศักยภาพสื่อในเครือทั้งหมด เพิ่มความนิยมคนดูในประเทศไทย เพื่อต่อยอดความนิยมของนักกีฬาไทยและประชาสัมพันธ์การสนับสนุน (Sponsorship) ให้กับนักกีฬาไทยได้มีโอกาสคว้าแชมป์ในหลายๆทัวร์นาเมนต์ เราจึงเริ่มต้นความร่วมมือนี้ด้วยการเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกซึ่งจัดในประเทศไทยโดยแฟนๆ สามารถร่วมให้กำลังใจได้ที่สนามหรือสามารถรับชมง่ายๆ ผ่านทาง MONO29, MONOMAX และพันธมิตร 3BB Sports One

'เทคบอลไทย' มั่นใจเป็นเจ้าภาพ ลุ้นคว้าแชมป์โลก 2023

สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก "World Teqball Championships 2023" ครั้งที่ 6 ณ ประเทศไทย  ระหว่างวันที่ 29 - 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค ณ สนามกีฬาหัวหมาก  และ  วันที่ 2-3 ธ.ค.นี้ ณ สนามกีฬาบางกอกอารีน่า  โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว , ชายคู่ , หญิงคู่ และประเภทคู่ผสม  ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 59 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน และรวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 211 คน โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกจะมีขึ้น ในวันที่ 29 พ.ย. 66 วลา 09.00 น. ทีม ซึ่งสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน MONOMAX ได้ทุกคู่

 

 

 

logoline