ข่าว

ลูกชาย 'ชัย ลำพูน' อดีตแชมป์สนุกเกอร์เอเชีย ยันพ่อยังมีชีวิต หวั่นถูกหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิทธิชัย ซิมงาม บุตรชายของ 'ชัย ลำพูน' ศักดิ์ชัย ซิมงาม ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวไทย ยังไม่เสียชิวิต กังวลมิจฉาชีพเรียกรับเงินบริจาค

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวไทย เจ้าของแชมป์เอเชียคนแรก ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และเนื้องอกในลำไส้ ล่าสุด นายสิทธิชัย ซิมงาม บุตรชายของ นายศักดิ์ชัย ซิมงาม อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก ได้เปิดเผยว่าข่าวที่เกิดขึ้นกับพ่อของตนเสียชีวิตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

โดย นายสิทธิชัย ซิมงาม กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาข้างต้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ไม่เป็นความจริง รวมถึงคุณพ่อยังใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ และรักษาอาการป่วยมะเร็งตามอาการ

 


 

" งงกับข่าวที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าข่าวนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรยิ่งในประเด็นที่มีการขอรับบริจาคขอยืนยันตรงนี้ว่าครอบครัวของเรา ไม่เคยมีการเปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น เพราะสิ่งที่ครอบครัวกังวลในเวลานี้คือกลัวว่าจะถูกมิจฉาชีพนั้นหลอกลวงให้โอนเงิน อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณ พี่น้องที่รู้จักกับคุณพ่อที่แสดงความเป็นห่วงมาเป็นอย่างมากแต่ขอยืนยันว่าพ่อผมยังมีชีวิตอยู่ " สิทธิชัย กล่าว

ลูกชาย 'ชัย ลำพูน' อดีตแชมป์สนุกเกอร์เอเชีย ยันพ่อยังมีชีวิต หวั่นถูกหลอก

ทั้งนี้ "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ซึ่งถือเป็นนักสนุกเกอร์คนไทยคนแรกที่ประประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ  โดยเฉพาะผลงานการคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 1 ซึ่งจัดที่ประเทศไทย เมื่อปี 1984 ในครั้งนั้นสามารถเอาชนะ กิ๊ด นครสวรรค์ วิเชียร แสงทอง เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศ 8-5 เฟรม พร้อมกับกลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชีย

ลูกชาย 'ชัย ลำพูน' อดีตแชมป์สนุกเกอร์เอเชีย ยันพ่อยังมีชีวิต หวั่นถูกหลอก

 

จากนั้นในปีถัดมา "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทยในเวลานั้น ให้เทิร์นโปรไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษอีกด้วย นับเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่ทำได้ โดยลงแข่งขันทั้งสิ้น 2 ฤดูกาล ในปี 1985-86 และ 1986-87 ซึ่งมีอันดับโลกดีที่สุดคืออันดับ 80 ก่อนจะหลุดจากทัวร์อาชีพเมื่อสิ้นสุดซีซั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ