ข่าว

'บัวขาว'  เฮ ชนะคะแนน รุ่นพี่ดวล มวยไทยมือเปล่า - 'แสนชัย' เข็ด ยกให้เป็นฮีโร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่มวยหยุดโลก BKFC Thailand 5 LEGENDS OF SIAM  จากสังเวียนชกที่พัทยา ถึงคราวสุดยอดมวยไทย ผู้เป็นตำนาน ขึ้นสังเวียนสู้กัน 5 ยก กติกามวยไทยในแบบมือเปล่า งานนี้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ที่ออกอาวุธและมีจังหวะเผด็จศึกอยู่หลายรอบ เป็นฝ่ายชนะคะแนนเหนือ แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม

ที่ รอยัลคลิฟโฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา   เมืองพัทยา จ.ชลบุรี   BKFC ASIA   ได้จัดการแข่งขันกีฬาการต่อสู้มือเปล่า ในชื่อรายการ  BKFC Thailand 5 LEGENDS OF SIAM 
โดยคู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง  บัวขาว บัญชาเมฆ  VS แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม   การพบกันของคู่นี้ อยู่ภายใต้กติกามวยไทยในแบบมือเปล่า  ( ไม่สวมนวม) กำหนดชก  5 ยก ยกละ 2 นาที  ใช้พิกัดน้ำหนัก   68.5 กิโลกรัม 

 

 

 


สำหรับประสบการณ์ในการต่อสู้แบบมือเปล่า "บัวขาว บัญชาเมฆ"  เคยขึ้นสังเวียนการต่อสู้ในรายการ  บีเคเอฟซี ไทยแลนด์ โมเม้นต์ ออฟ ทรูธ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ ครั้งที่ 3   :  BKFC THAILAND 3: MOMENT OF TRUTH  PRESENTED BY SINGHA  ซึ่งจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ ในเดือนก.ย.2565 ครั้งนั้น บัวขาว  เป็นฝ่ายเอาชนะ   เออร์แกน วาโรล (Erkan Varol)  นักสู้จากตุรกี   โดยจบผลงาน   ในเวลาอันรวดเร็วนาทีที่ 0:15 ก่อนหมดยกแรก 
 เป็นการเอาชนะด้วยหมัด  ( มือเปล่า )   ด้วยกติกาในขณะนั้นคือห้ามเตะ ห้ามศอก  สู้กันด้วยหมัด

 

 

 

 

 

การพบกันในคู่ระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" VS "แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม"  ถือเป็นการพบกันของสุดยอดมวp ผู้เป็นตำนาน   โดย บัวขาว ในวัย 41 ปี  ที่ผ่านมา เป็นแชมป์การต่อสู้มวยไทยและอื่น รวม 21 แชมป์  ( 21 เข็มขัด)  ในขณะที่ฝั่งของ  แสนชัย   วัย 43 ปี เจ้าของผลงานแชมป์มวยไฟต์หลายสมัย   สร้างผลงานอันโดดเด่น ไม่แพ้ใครมาตลอด 10 ปี นับจากปี 2557 

 

 

 

 

สำหรับการพบกันของมวยไทยผู้เป็นตำนาน ใน  BKFC Thailand 5 LEGENDS OF SIAM เกมยกแรก   แสนชัย ที่มีรูปร่างเล็กกว่า เป็นฝ่ายเดินเข้าหา  บัวขาว   โดยมวยรุ่นพี่  ใช้การออกหมัดเข้าที่ใบหน้าและลำตัว เพื่อเล่นงาน บัวขาว แต่ด้วยช่วงชกที่แคบกว่า   ทำให้บัวขาว  ได้จังหวะโต้กลับ ทั้งสาดแข้ง เข้าที่ลำตัว และเตะเข้าที่ขา เพื่อให้อีกฝ่ายเสียการทรงตัว แต่ แสนชัย  ยังเดินหน้าเข้าหา  จับ บัวขาว ตีเข่า   ในขณะที่ บัวขาว เมื่อได้จังหวะ ก็เตะเข้าที่ใบหน้าของ แสนชัย   แม้จะถูกตอบโต้แต่ แสนชัย ก็เดินหน้าเขาแลก และออกหมัด เล่นงานเข้าที่ใบหน้าแต่ บัวขาว ไม่รู้สึก

 

 

 

 

ยกที่สอง คราวนี้ บัวขาว เป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าหา ไม่ให้ แสนชัย  ตั้งตัว แต่มวยรุ่นพี่  ยังคงประคองตัวเองเอาไว้ได้  มีการโต้คืน   ด้วยการเตะสกัด เข้าที่ลำตัว  เพื่อจะหยุด บัวขาว  เมื่อได้จังหวะในยกนี้ แสนชัย ออกอาวุธด้วยการกระโดดฟันศอก เข้าใส่   ด้าน บัวขาว  ไม่ยอมตั้งรับ และสวนกลับด้วยเข่า   ยกที่สาม   บัวขาว ที่กุมความได้เปรียบ มาจากปลายยกที่สอง เดินหน้าเข้าแลก และทุ่ม แสนชัย  ลงไปกับพื้นหลายครั้ง เพื่อตัดจังหวะ แต่ แสนชัย  ก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ  บัวขาว ที่เห็นจังหวะว่า แสนชัย พลาดบ่อยครั้ง ออกอาวุธเข้าใส่ ทั้งเข่าลอย ศอกกลับ    เตะเข้าลำตัว และที่ขา เพื่อหยุด แสนชัย   และเริ่มได้ผล แสนชัย ช้าลง

 

 

 

'บัวขาว'  เฮ ชนะคะแนน รุ่นพี่ดวล มวยไทยมือเปล่า  - 'แสนชัย' เข็ด ยกให้เป็นฮีโร่

แฟ้มภาพจากงานแถลงข่าว   BKFC Thailand 5 LEGENDS OF SIAM  บัวขาว VS แสนชัย 

 

 

ยกที่สี่  บัวขาว เปิดเกมรุก เดินเข้าหาและสาดอาวุธทุกรูปแบบเข้าใส่ แสนชัย   แต่อีกฝ่ายที่แม้ว่า จะพลาดการเข้าทำ และต้องมาตั้งรับ ก็ยังประคองตัวเองไว้   กระทั่ง ยกที่ห้า ยกตัดสิน  บัวขาว  เดินหน้าเข้าหาด้วยความมั่นใจ  และออกอาวุธเข้าใส่คู่ต่อสู้ในหลายจังหวะ  จน แสนชัย  ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม แสนชัย  ยังคงประคองตัวเองเอาไว้ได้  และเมื่อครบห้ายก กรรมการ ชูมือให้ บัวขาว เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 

 

 

 

 

 

บัวขาว ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า การขึ้นสังเวียนของเขา และ แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม คือการต่อสู้เพื่อต้องการหาผู้ชนะที่แท้จริง ไม่ได้เป็นการเล่นละคร  หรือขึ้นสังเวียนเพื่อสร้างเรื่อง   และจากชัยชนะครั้งที่สอง ในการต่อสู้แบบมือเปล่า   ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และพร้อมสำหรับไฟต์ต่อไป ที่    BKFC ASIA    จะจัดการแข่งขัน  ส่วนการพบกับ แสนชัย ขอเป็นครั้งสุดท้าย  ไม่ต้องการที่จะรีแมตช์ หรือ พิสูจน์ซ้ำ  เพราะการชนะในครั้งนี้  ยอมรับว่าไม่ง่ายเลย 

 

 

 

 

 

ด้าน  แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม  กล่าวว่า  ยอมรับความพ่ายแพ้ และภูมิใจที่ได้พิสูจน์ฝีมือกับ  บัวขาว    ในการปะทะกัน  เขาเอง เริ่มบาดเจ็บ ที่ฝ่ามือ ตั้งแต่ยกแรก ( นิ้วบวม) แต่เป้าหมายก็คือความต้องการที่จะล้ม บัวขาว  ยอมรับว่า บัวขาว  คือ นักสู้ที่เป็นความภาคภูมิใจ และไม่ต้องการที่จะเผชิญหน้ากันอีก  ขอยุติเพียงครั้งนี้ครั้งเดียว  ยินดีกับ บัวขาว ที่ทำสำเร็จ

 

 

 

'บัวขาว'  เฮ ชนะคะแนน รุ่นพี่ดวล มวยไทยมือเปล่า  - 'แสนชัย' เข็ด ยกให้เป็นฮีโร่
บัวขาว บัญชาเมฆ VS แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม

 

ขอขอบคุณภาพจาก BKFC THAILAND และ บัวขาว บัญชาเมฆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ