ข่าว

เปิดประวัติ 'เดชพล จันศิริ' นักธุรกิจไทยเจ้าของ 'เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ และ มูลค่าทรัพย์สิน 'เดชพล จันศิริ' เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ หลังเรียกร้องแฟนบอลช่วยกู้วิกฤตทีม

กลายเป็นประเด็นหลังจาก "เดชพล จันศิริ" เจ้าของ "เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์" ทีมดังในศึก ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ออกสื่อ เรียกร้องให้แฟนบอล นกเค้าแมว ให้ช่วยทีมพ้นวิกฤติทางการเงิน ด้วยการร่วมกันลงขันให้ถึง 2 ล้านปอนด์ หรือราว 90 ล้านบาท เพื่อชำระหนี้สินให้ทันกำหนด  

 

 

โดย ก่อนหน้านี้ "เดชพล จันศิริ" มีปัญหาขัดแย้งกับแฟนบอลบางส่วนที่ได้แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อครอบครัวของเขา จึงประกาศไม่ขอจ่ายเงินลงทุนให้กับสโมสรอีกแล้ว ก่อนล่าสุดจะให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกร้องให้แฟนบอลช่วยระดมเงินเพื่อให้ทีมพ้นจากหนี้ทั้งหมด ไม่เช่นนั้น จะถูกโทศไม่สามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ได้เป็นเวลานานถึง 3 รอบตลาดนักเตะ เนื่องจากจะไม่สามารถจ่ายค่าตัว , ค่ายืมตัว หรือค่าชดเชยใด ๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ได้

สำหรับ "เดชพล จันศิริ" ผู้สืบทอดธุรกิจของ เจ้าสัว ไกรสร จันศิริ  มหาเศรษฐีของเมืองไทยและอดีตกรรมการบริษัท ระดับโลกที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีอย่าง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจชื่อว่า ไทยยูเนียน โฟรเซน ฟูดส์ (TUF) โดยเป็น บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็ง และปัจจุบัน เป็นผลิตทูน่ากระป๋องที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล ทั้ง ปลาทูน่ากระป๋อง, ปลาเส้น, ปลาแผ่น, ปลาหมึกแผ่น , ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล , ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน , เบเกอรี่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว โดยมีฐานการผลิตที่ประเทศไทย , อินโดนีเซีย , เวียดนาม , อินเดีย , สหรัฐอเมริกา , ฝรั่งเศส, โปรตุเกส , ปาปัวนิวกินี , ซีเซลล์ และกาน่า

เปิดประวัติ \'เดชพล จันศิริ\' นักธุรกิจไทยเจ้าของ \'เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์\'

 

สำหรับ "เดชพล จันศิริ" นักธุรกิจชาวไทย ได้เข้าเทคโอเวอร์สโมสร "เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์" เมื่อปี 2015 ด้วยจำนวนเงิน 37.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับทำผลงานชนะเพลย์ออฟ ลีก วัน ก่อนที่ปีที่ผ่านมา 2022 จะสามารถพาทีม นกเค้าแมว คว้าเพย์ออฟเป็นทีมสุดท้ายขึ้นชั้นสู่  เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้สำเร็จ 

เปิดประวัติ \'เดชพล จันศิริ\' นักธุรกิจไทยเจ้าของ \'เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์\'

 

 

 

ทั้งนี้มีกาคาดการณ์ว่า เดชพล จันศิริ เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ อาจมีทรัพย์สินส่วนบุคคลมากถึง 500 ล้านปอนด์เลยก็ตาม โดยในขณะนี้สถานการณ์ของ นกเค้าแมว มีความเสี่ยงสูงที่จะต้องลุ้นหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ 

เปิดประวัติ \'เดชพล จันศิริ\' นักธุรกิจไทยเจ้าของ \'เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์\'

CREDIT PHOTO : swfc , Sheffield Wednesday FC 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ