ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯ ปลุกกำลังใจ 'กิ๊ฟ-วิว' สานฝันขึ้นบัลลังก์แชมป์หญิงคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ชื่นชม "แบดมินตันไทย" หญิงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" สู้กับ ขนไก่จีนอย่างสนุก แม้จะจบผลงานทำได้เพียงรองชนะเลิศ "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023"  ที่ฝรั่งเศส แต่ก็ถือว่ามาถูกทาง ปลุกกำลังให้ทุ่มเท ฝึกซ้อม เพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งแชมป์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยว่า  ขอเป็นกำลังใจให้กับ  แบดมินตันไทย ในประเภทหญิงคู่   "กิ๊ฟ-วิว" จงกลพรรณ กิติรากุล - รวินดา ประจงใจ ที่ทำผลงานรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน  แบดมินตันรายการ  "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส     โดยแบดมินตันหญิงคู่ไทย ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการทุ่มเท และต่อสู้กับคู่ของ  หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง   จากจีน ได้อย่างสมศักดิ์ศรี 

 

 

 


"ถึงแม้หญิงคู่   "กิ๊ฟ-วิว"  จะแพ้  แต่รูปเกมการแข่งขันที่แฟนๆ ได้ชมต้องปรบมือให้กับทั้งคู่รวมไปถึงทีมงานโค้ช   ที่รวมพลังกันต่อสู้กับคู่แข่งจากจีนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมแรกที่เรามีโอกาสปิดเกมพอยต์ได้ก่อนถึง 4 ครั้ง   ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทั้งคู่และทีมโค้ช ที่พยายามฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ  นับเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สองในรอบ 3 สัปดาห์ ที่ยุโรป ถัดจาก รองแชมป์ "อาร์กติก โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ จนมาถึงรองแชมป์ "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750  ซึ่งนับเป็นการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 เป็นรายการแรกของทั้งคู่  ที่สำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นอีกหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อโควตา
ไปโอลิมปิก ปารีสเกมส์  " 

 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า   การได้ผ่านเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศของ "กิ๊ฟ -วิว"  น่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้ทั้งคู่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมให้หนักมากยิ่งขึ้นเพื่อเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ  พร้อมกันนี้ ขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ได้รับอาการบาดเจ็บ   ทั้งแบดมินตันหญิงเดี่ยว  "เมย์  รัชนก " รัชนก อินทนนท์ ที่บาดเจ็บข้อเท้า , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย บาดเจ็บที่เข่า รวมไปถึง ชายเดี่ยว  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ป่วย  ขอให้นักกีฬาเหล่านี้  หายจากอาการเจ็บป่วยโดยเร็ว  เพื่อกลับมาฝึกซ้อมและกลับคืนสู่สนามแข่งขันต่อไป 

 

 

 

 

" ส่วนความสำเร็จของแบดมินตันไทย  ขอชื่นชมกับผลงานของแบดมินตันดาวรุ่งของไทย 
"แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ ในประเภทคู่ผสม  ที่ช่วยกันทำผลงานคว้า 2 รองแชมป์ ในแบดมินตันรายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 ทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100  ที่เมืองซูราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เชื่อว่ากับผลงานในครั้งนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกๆ คนได้มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้ดีมากยิ่งขึ้นเพื่อขยับอันดับโลกไปร่วมลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่ใหญ่มากขึ้นในอนาคต" คุณหญิงปัทมา  กล่าว 

 

คุณหญิงปัทมาฯ ปลุกกำลังใจ 'กิ๊ฟ-วิว' สานฝันขึ้นบัลลังก์แชมป์หญิงคู่

คุณหญิงปัทมาฯ ปลุกกำลังใจ 'กิ๊ฟ-วิว' สานฝันขึ้นบัลลังก์แชมป์หญิงคู่

แบดมินตันหญิงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" จงกลพรรณ กิติรากุล - รวินดา ประจงใจ ทำผลงานรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน  แบดมินตันรายการ  "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่เมืองแรนส์

.

CREDITPHOTO  :   BADMINTONPHOTO 

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ