ข่าว

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เฮ 'พาราไทย' สุดยอด โกย 108 เหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สดุดีผลงานนักกีฬาคนพิการ โชว์ฟอร์มใน "เอเชียนพาราเกมส์" ที่จีน โดย เมื่อเทียบกับ เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ถือว่าครั้งนี้โกยเหรียญรางวัลได้มากกว่า หวังความสำเร็จจะต่อยอดไปสู่ภารกิจ "พาราลิมปิกเกมส์" ที่ฝรั่งเศส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า ความสำเร็จของนักกีฬาพาราไทย ในการแข่งขัน   "เอเชียนพาราเกมส์" ที่ประเทศจีน  ซึ่งจัดขึ้น  22-28  ตุลาคม การทำผลงานได้เหรียญทองเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับ เอเชียนพาราเกมส์  2018 ที่อินโดนีเซีย   แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการต่อยอดไปสู่การทำผลงาน
ใน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส  ประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า  ความสำเร็จครั้งนี้  แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาพาราไทยมีพัฒนาการที่ดี

 

 

 

 

ชื่นชมคณะทำงาน ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน   บุคลากรของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย รวมไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน  ที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก สร้างผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง ใน "เอเชียนพาราเกมส์"   รวมทั้งยังสามารถทำลายสถิติได้ถึง 18 รายการ จากกรีฑา 14 รายการและยิงปืน 4 รายการ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย   เขา กล่าว

 

 

 

 

สำหรับผลงานนักกีฬาพาราไทย ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ปี 2018  ครั้งนั้นนักกีฬาพาราไทยทำได้ 23 เหรียญทอง  33 เหรียญเงิน และ 50 เหรียญทองแดง อยู่อันดับ 7 ของตารางเหรียญรวม  ส่วนเอเชียนพาราเกมส์ที่ประเทศจีน  ผลงานทีมชาติไทย ทำได้รวม 108  เหรียญ รั้งอันดับ 5 จากทั้งหมด 27 ชาติ คือ  27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญ

 

 

 

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เฮ \'พาราไทย\' สุดยอด โกย 108  เหรียญ

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เฮ \'พาราไทย\' สุดยอด โกย 108  เหรียญ

ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ นักกีฬาพาราไทย ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ที่ประเทศจีน ซึ่งเพิ่งสิ้นสุดลง

.

ขอขอบคุณภาพจาก THAILAND PARA POST

 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ