ข่าว

กองทุนฯเคาะ 24 ต.ค. เงินอัดฉีด 'เอเชียนเกมส์' โอนถึงมือ 'ทีมชาติไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้ความมั่นใจว่าด้วยเงินรางวัลนักกีฬา "ทีมชาติไทย" ที่ทำผลงานเหรียญ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน เฉพาะยอดเงินรางวัลที่ให้นักกีฬา แตะ 175 ล้านบาท การโอนเงินตรงถึงนักกีฬา จะกดปุ่มทำรายการตั้งแต่ 24 ต.ค.

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า  การสนับสนุนเงินรางวัลให้กับนักกีฬา ทีมชาติไทย  และผู้เกี่ยวข้อง จากภารกิจกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ที่นครหางโจว ประเทศจีน  ตามหลักเกณฑ์เงินรางวัลสำหรับนักกีฬาเหรียญทอง 2 ล้านบาท เหรียญเงิน 1 ล้าน เหรียญทองแดง 5 แสนบาท และ อุดหนุนผู้ฝึกสอน 20 % และสมาคมกีฬา ต้นสังกัดอีก 30 % ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ  สรุปตัวเลข  สมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลมีจำนวน 22 สมาคม นักกีฬา 157 คน เงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 244,200,000 บาท ( สองร้อยสี่สิบสี่ล้านบาทเศษ ) จำแนกเป็น เงินรางวัลนักกีฬา 175,500,000 บาท / เงินรางวัลผู้ฝึกสอน 26,450,000 บาท / เงินรางวัลสมาคม 42,250,000 บาท

 

 

 

กระบวนการในการมอบเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬา ทีมชาติไทย   เพื่อเป็นขวัญ -กำลังใจ  รวมถึงสมาคมกีฬา ผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าตั้งแต่วันอังคารที่ 24 ต.ค.  เป็นต้นไปจะสามารถดำเนินการโอนเงินรางวัลทั้งหมดให้กับนักกีฬา สมาคมกีฬา และผู้ฝึกสอนตามหลักเกณฑ์ สาเหตุที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )   โดยคลังกองทุน  ยังไม่สามารถโอนเงิน   เพราะมีการการกำกับการใช้งบประมาณที่ต้องเคร่งครัด อีกทั้งเป็นช่วงรอยต่อของงบประมาณปี 67  ตอนนี้กองทุนฯ ได้ส่งไม้ต่อคือกระบวนการของเรื่องต่าง ๆ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (  กกท. ) คลังกองทุน  ไปแล้ว  จากนี้คลังกองทุน จะเป็นผู้ดำเนินการในการโอนเงินเข้าบัญชี  ให้ความมั่นใจว่าจะได้รับเงินภายในสัปดาห์หน้า  คือ ตั้งแต่ 24  ต.ค. เป็นต้นไป อย่างแน่นอน 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ