ข่าว

ส.ลูกยางฯ แจงข่าวลือ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ลุย โอลิมปิก 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงสยงข่าวลือ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ไม่เป็นความจริง

จากกรณีหลังจาก มีการเผยแพร่ข่าวผ่านสือโซเชียลมีเดียว่า โอลิมปิก ประกาศรับรองให้ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้เกิดความสงสัยของแฟนลูกยางไทย และได้มีการสอมถามไปยังสมาคม เป็นจำนวนมาก

 

 

 

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ชี้แจงผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ เพจเฟซบุ๊ก Thailand "Volleyball Association" ขอเรียนว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ( FIVB ) ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิค โดยอยู่ในสาย C ซึ่งประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 16 ถึง 24 กันยายน 2556

โดยประเทศที่มีคะแนนสูงสุดลำดับที่ 1 และ 2 ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แก่สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ ส่วน "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ได้ลำดับที่ 4 ไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน

 

ในขณะเดียวกันก็มีการจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคอีก ๒ สายที่ประเทศจีน และญี่ปุ่น ซึ่งผลปรากฏว่าประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก2024 คือ ประเทศโดมินิกัน เซอร์เบีย บราซิล และตุรกี

 

โดยสรุปขณะนี้ได้ประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 แล้ว ๗ ประเทศ ได้แก่ ๖ ประเทศที่ผ่านการคัดเลือกกับฝรั่งเศสประเทศเจ้าภาพ ประเทศที่ 8 และ 9 จะเป็นประเทศตัวแทนของทวีปแอฟริกา และเอเซียที่ยังไม่มีตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน

 

โดยคัดเลือกจากคะแนนอันดับโลกดีที่สุดในทวีปนั้น ๆ ซึ่งในทวีปเอเซียน่าจะเป็นจีนหรือญี่ปุ่น ยังคงเหลือประเทศที่จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 อีก 3 ประเทศ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะคัดจากประเทศที่ยังไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคตามอันดับโลกหลังจบการแข่งขัน VNL รอบแรกในเดือน มิถุนายน 2567 จึงขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน

ส.ลูกยางฯ แจงข่าวลือ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ลุย โอลิมปิก 2024

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ