ข่าว

'พิงค์ พิชฌามลณ์' ท็อปฟอร์มซิวแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์' คว้าชัยชนะเหนือคู่แข่ง อินโดนีเซีย ผงาดแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยว เยาวชนโลก 2023 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันแบดมินตันรายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (8 ต.ค.66) รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการลงทำการแข่งขัน ระหว่าง "พิงค์ พิชฌามลณ์" โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 56 ของโลก พบกับ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย มืออันดับ 355 ของโลกจากอินโดนีเซีย

 

 

ซึ่งผลปรากฎว่า "พิงค์ พิชฌามลณ์" หรือ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันจากไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย จากอินโดนีเซีย  2 เกมรวด 21-11 และ 21-9 คว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 2023 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

จากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ "พิงค์ พิชฌามลณ์" เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของประเทศไทยที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกได้สำเร็จ ต่อจาก เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้แชมป์ 3 สมัยติด ปี 2009-2011 และเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 7 ที่ได้แชมป์รายการนี้ต่อจาก รัชนก อินทนนท์ , มณีพงศ์ จงจิตร กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล คู่ผสม , เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ชายคู่ และ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยว

'พิงค์ พิชฌามลณ์' ท็อปฟอร์มซิวแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 2023

 

สำหรับ พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ เกิดวันที่ 4 ม.ค. 2540 ปัจจุบันอายุ 16 ปี ส่วนสูง 170 เซนิตเมตร ไม่เพียงเเต่ผลงานที่สุดยิ่งใหญ่กับการคว้าแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด แต่เธอยังเต็มไปด้วยความน่ารักสดใส ซึ่งจะเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับทัพขนไก่ไทยในอนาคตได้แน่นอน  

'พิงค์ พิชฌามลณ์' ท็อปฟอร์มซิวแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ