ข่าว

โปโลน้ำหญิง ร่วง  'เอเชียนเกมส์' -  บิ๊กป้อม พอใจผลงาน 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเชียนเกมส์ 2022 ชนิดกีฬา โปโลน้ำ " โปโลน้ำหญิง"ทีมชาติไทยลงแข่ง นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยผลงานทีมชาติ เป็นการเอาชนะเหนือ ทีมชาติเกาหลีใต้ 20 -7 คะแนนไม่พอ ต่อการเข้ารอบ ด้านนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พอใจผลงานในภาพรวม ถือว่าว่ายน้ำทีมชาติไทย พัฒนาขึ้น

การแข่งขันโปโลน้ำ เอเชียนเกมส์ 2022   ณ หางโจว สปอร์ต เซ็นเตอร์ สวิมมิ่ง แอนด์ ไดฟ์วิ่ง เซ็นเตอร์ ประเทศจีน  การแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม  โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ไทยที่ทำผลงาน  แข่งขันห้าครั้ง ชนะ 1 แพ้  4  ลงแข่งขันนัดที่หก  พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้  ทั้งนี้ ผลงานโปโลน้ำหญิง  ประกอบด้วยนัดแรก พ่าย ญี่ปุ่น 10-32, นัดที่สอง เอาชนะ ทีมชาติอุซเบกิสถาน 17-11, นัดที่สาม แพ้ สิงคโปร์ 6-7, นัดที่สี่ แพ้ คาซัคสถาน 8-13 และนัดที่ห้า แพ้ จีน 9-26

 

 

 


 ผลการแข่งขันในการพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ เกมในควอเตอร์แรก   โปโลน้ำหญิง ขึ้นนำ   5-2  ,  ควอเตอร์ที่สอง   ไทยนำ 10-6 ควอเตอร์ที่สาม ไทยนำ  16-7 และ ในควอเตอร์ที่สี่    ไทยนำ 20-7 จบการแข่งขัน  โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ลงเล่นสี่ควอเตอร์ เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไปด้วยสกอร์ 20-7   สรุปภาพรวม  โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งขันทั้งหมด หกนัด ชนะสอง  แพ้สี่   ปิดฉากการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022     ที่รอบแบ่งกลุ่ม

 

 

 

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า ใน เอเชียนเกมส์  บางประเภทนักว่ายทีมชาติไทย  ทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปี   แม้จะเบียด จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้  ไม่ได้  แต่ก็ทะลุไปจบที่ 5  และ  ที่ 6 รวม 5 รายการ เป้าหมายต่อไป คือการเตรียมตัวสู่การเป็นเจ้าสระใน "ซีเกมส์2025" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 

 

 

 

 

"ผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ให้ข้อคิดว่า  แม้ว่าไทยจะไม่ได้เหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่สามารถผ่านเข้ารอบไฟนอลได้ถึง 16 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยถึง 5 รายการ ถือว่าผลการแข่งขันที่ออกมาดีกว่า เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ที่อินโดนีเซีย นอกจากนี้นักกีฬากว่า 70 เปอร์เซนต์ มีผลงานส่วนตัวที่ดีขึ้น แม้ว่าจะเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรกก็ตาม  จึงขอให้พัฒนาฝีมือให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น เพราะว่าไทย จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้า  นายกสมาคมฯ ยังได้ขอบคุณนักกีฬาทุกคน ทีมงานทุกคน ที่ร่วมมือกันพัฒนานักกีฬา "

 

 

 

 

พล.อ.เจริญ  กล่าวว่า  ผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชายและหญิง ถือว่ามีผลงานที่ดีกว่าครั้งที่แล้ว ชัดเจนที่สุดคือการเข้าสู่รอบไฟนอลได้ถึง 16 รายการ มากกว่าครั้งที่แล้วถึงกว่า 10 รายการ รวมถึงนักกีฬาก็ยังสร้างสถิติให้กับตัวเองได้ดีขึ้น   สำหรับ 16 รายการ ที่นักกีฬาว่ายน้ำเข้าสู่รอบไฟนอล มีที่ได้อันดับ 5 ใน 2 รายการ   คือ กมนชนก ขวัญเมือง   เดี่ยวผสม 200 เมตร และ 400 เมตร ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นการทำลายสถิติประเทศไทย

โปโลน้ำหญิง ร่วง  'เอเชียนเกมส์' -  บิ๊กป้อม พอใจผลงาน 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย'  โปโลน้ำหญิง ร่วง  'เอเชียนเกมส์' -  บิ๊กป้อม พอใจผลงาน 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' 

.

โปโลน้ำหญิง  ทีมชาติไทย  ชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้  20-7    การแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม  เอเชียนเกมส์ 2022  ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

.

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนนักกีฬาที่ได้อันดับ 6 รวม 3 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมืองผีเสื้อ 200 เมตร ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ส่วนอีก 2 รายการ คือ ว่ายผลัดฟรีสไตล์หญิง 4 x100 และ 4x200 เมตร , ส่วนที่ได้อันดับ 7 รวม 4 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมือง ฟรีสไตล์ 400 เมตร , เจนจิรา ศรีสอาด ผีเสื้อ 50 เมตร ส่วนอีก 2 รายการเป็นผลัด 4x100 ฟรีสไตล์ชาย กับ ผลัดผสม 4x100 ทีมชาย

 

 

 


อันดับ 8 รวม 7 รายการ คือ ต้นน้ำ กันตีมูล กรรเชียง 100 เมตรที่ทำลายสถิติประเทศไทย , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปีได้สำเร็จ นอกจากนั้น เจนจิรา ศรีสอาด ท่ากบ 50 เมตร , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 1,500 เมตร , นวพรรษ วงค์เจริญ ผีเสื้อ 200 เมตรชาย , กมนชนก ฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง และ ผลัดผสม 4x100 เมตรหญิง

 

 

 

 

"จากผลการแข่งขันว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่านักกีฬาไทยจะไม่ได้เหรียญเพราะยังข้ามนักกีฬาจากจีน , ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ทั้ง 3 ชาติ  ไม่ได้ แต่บางรายการเราชนะมาอยู่ในอันดับ 5 และ 6 ได้ถึง 5 รายการ และในระดับชาติอาเซียนในภาพรวมแล้ว เราสามารถผ่านสิงคโปร์และเวียดนามได้   ทำให้มั่นใจว่า  อีก 2 ปีในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นักกีฬาชุดนี้ที่มีหน้าใหม่ถึง 80 เปอร์เซนต์ จะสามารถครองเจ้าสระตามเป้าหมายของนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้อย่างแน่นอน" เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ระบุ
 

 

โปโลน้ำหญิง ร่วง  'เอเชียนเกมส์' -  บิ๊กป้อม พอใจผลงาน 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย'  โปโลน้ำหญิง ร่วง  'เอเชียนเกมส์' -  บิ๊กป้อม พอใจผลงาน 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' 

.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ระหว่างอยู่ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ติดตามผลการแข่งขันของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย  ในภารกิจ เอเชียนเกมส์ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ