ข่าว

รัฐบาล ร่วมยินดีความสำเร็จ 'ทีมชาติไทย' อันดับ 5  ตารางเหรียญ เอเชียนเกมส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงในนามรัฐบาล ชื่นชมความยินดีของนักกีฬา "ทีมชาติไทย" ที่ไปทำผลงานในการแข่งขัน "เอเชียนเกมส์" ที่ประเทศจีน โดยอันดับตารางครองเหรียญ ณ วันศุกร์ที่ 29 ไทย รั้งอันดับ 5 จาก 31 ชาติ ที่ทำผลงานเหรียญรางวัล

ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอชื่นชมและแสดงความยินดีต่อนักกีฬา "ทีมชาติไทย" ซึ่งทำผลงาน ในการแข่งกีฬา "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" Hangzhou 2022 Asian Games  ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยประเทศไทยขึ้นอยู่ที่  อันดับที่ 5 ของตารางสรุปเหรียญรางวัล  "เอเชียนเกมส์"  จากทั้งหมด 31 ชาติ ที่ทำผลงานเหรียญ  (ณ วันที่ 29 ก.ย.  2566)   คือ   8 เหรียญทอง  3 เหรียญเงิน 3 เหรียญ และ 9 เหรียญทองแดง 

 

 

 

 
รัฐบาลชื่นชมความมุ่งมั่นและทุ่มเทของนักกีฬา ทีมชาติไทย  รวมทั้งโค้ชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จนเกิดเป็นความสำเร็จในการแข่งขัน  "เอเชียนเกมส์"   ซึ่งสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศ  รัฐบาลยินดีผลักดันกีฬาประเภทต่าง ๆ และยกระดับศักยภาพนักกีฬาไทยในเวทีโลก  เพื่อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับนานาชาติ และขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ ติดตามการแข่งขัน ที่ยังคงมีต่อเนื่องถึงวันที่ 8 ต.ค.  เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมนักกีฬาไทย  ต่อการทำผลงาน 

 

 

 

 

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23  ก.ย.   - 8 ต.ค.  ภายใต้คำขวัญ  "Heart to Heart, @ Future" หรือ "ใจถึงใจ @อนาคต" เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมโยงที่เอเชียนเกมส์สร้างขึ้นระหว่างประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 46 ประเทศ และเขตเศรษฐกิจ ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 934 คน แบ่งเป็น 40 ชนิดกีฬา ซึ่งใน 6 วันที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้ เหรียญทอง  จากการแข่งขันกีฬาเทควันโด เซปักตะกร้อ เรือใบ และ E sports สะท้อนศักยภาพของนักกีฬาไทยที่มีทั้งความสามารถและทักษะที่หลากหลาย

 

รัฐบาล ร่วมยินดีความสำเร็จ 'ทีมชาติไทย' อันดับ 5  ตารางเหรียญ  เอเชียนเกมส์ 

รัฐบาล ร่วมยินดีความสำเร็จ 'ทีมชาติไทย' อันดับ 5  ตารางเหรียญ  เอเชียนเกมส์ 

กีฬาในประเภทตระกร้อ  ซึ่งทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ทั้งทีมชายและทีมหญิง 

.

ขอขอบคุณภาพ จาก กองประชาสัมพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

.

ตารางอันดับเหรียญ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ