ข่าว

'อีสปอร์ตไทย' สร้างประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์ 2022 ซิว ทอง - เงิน FC Online

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีสปอร์ตไทย โดย 2 นักกีฬา ทีมชาติไทย TDKeane เดช ทรงสายสกุล และ JUBJUB พัฒนศักดิ์ วรนันท์ ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ในชนิดกีฬาอีสปอร์ต เวทีเอเชียนเกมส์ ในการบรรจุเป็นชนิดกีฬาในการแข่งขัน จากการคว้าเหรียญทอง และเหรียญเงิน ในปะเภทเกม FC Online

การแข่งขันกีฬา  "อีสปอร์ต" ESports ใน กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ณ ไชน่า หางโจว อีสปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน  ถือเป็นการแข่งขัน ESports ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์  ในประเภทเกม EA Sports FC Online  ทั้งนี้ อีสปอร์ตไทย  ทีมชาติไทย ส่ง  เดช ทรงสายสกุล หรือ TDKeane และ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ หรือ JUBJUB   เจ้าของผลงาน เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ลงแข่งขัน

 

 

 

 

 

รอบแรกในเอเชียนเกมส์ 2022  TDKeane ออกสตาร์ท  ชนะรวด 4 เกมของสายวินเนอร์ รอบ 32 คนสุดท้าย  เกมแรก: ชนะ Hang Sam-tong จาก มาเก๊า 2-0 เกม  เกมสอง: ชนะ Alhammadi Ali จาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 เกม  เกมสาม: ชนะ Fan Cheuk-wa จาก ฮ่องกง 2-0 เกม  เกมสี่: ชนะ Hồ Gia Huy จาก เวียดนาม 2-0 เกม  โดย   "อีสปอร์ตไทย"   TDKeane เข้ารอบไปพบกับ Kwak Joon-hyuk จากประเทศเกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศสายบน

 

 

 

 

ด้าน JUBUB   ชนะรวด 3 เกมแรก ก่อนจะพ่าย Kwak Joon-hyuk ในเกมที่ 4 ทำให้ลงมาเล่นในสายล่าง 
เกมแรก: ชนะ Martins Dias Wong จาก มาเก๊า 2-0 เกม  เกมสอง: ชนะ TRUONG DH จาก เวียดนาม 2-0 เกม  เกมสาม: ชนะ MIRGALI จาก คาซัคสถาน 2-0 เกม  เกมสี่: แพ้ Kwak Joon-hyuk จาก เกาหลีใต้ 0-2 เกม

 

 

 

 

รอบที่ 2   JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ ที่แพ้แมตช์ที่ผ่านมา ลงมาเล่นในสายล่าง ในรอบ Loser Bracket Round 7 ปรากฏว่า พัฒนศักดิ์ เล่นอย่างไม่กดดัน สามารถเอาชนะ Park Ki Yong คู่แข่งจากเกาหลีใต้ 2-0 เกม ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ Loser Final    ด้าน TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล ที่เอาชนะได้ 4 นัดรวด ลงเล่นในรอบ Winners Final พบ Kwak Junhyouk จากทีมชาติเกาหลีใต้    ซึ่งรูปเกม เป็นไปอย่างสุดมันส์ โดยเกมแรก KWAK Junhyouk  ชนะไปก่อน 2-0 ประตู ต่อมาเกมที่ 2 TDKeane  พลิกกลับมาชนะได้แบบสุดมันส์ 3-2 ประตู ทำให้เสมอกัน 1-1 เกม และต้องตัดสินกันในเกมที่ 3

 

 

 

เกมสุดท้าย TDKeane เล่นได้อย่างรัดกุม และเอาชนะไปได้ 1-0 ประตู ทำให้ผลการแข่งขันรวม TDKeane ชนะ 2-1 เกม ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองในรอบ Grand Final  ทางด้าน JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ ทีมชาติไทย เอาชนะ KWAK Junhyouk จากเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 2-1 เกม

 

'อีสปอร์ตไทย' สร้างประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์ 2022  ซิว ทอง - เงิน   FC Online

 

 

 

เกมแรก JUBJUB ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม ด้วยสกอร์ 2-1 ประตู ตามด้วยเกมที่สอง รูปเกมทั้งสองทีมเล่นกันอย่างรัดกุมจบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ใน 120 นาที ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็นทางด้านของ KWAK Junhyouk แม่นจุดโทษกว่าเอาชนะ JUBJUB ไปได้ ทำให้เสมอกัน 1-1 เกม และต้องเล่นถึงเกมที่สาม

 

 

 

 

ก่อนที่ JUBJUB จะเอาชนะไปได้ในเกมตัดสินด้วยสกอร์ 1-0   ทำให้ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับ TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล   ทำให้การแข่งขัน ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของนักกีฬาทีมชาติไทย ระหว่าง JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ กับ TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล    ซึ่งเกมแรกทั้งสองคนที่รู้มือกันเป็นอย่างดี เล่นกันอย่างสมศักดิ์ศรี ก่อนที่ TDKeane จะชนะไป 3-2 ประตู ทำให้ออกนำไปก่อน 1-0 เกม  เกมที่สอง TDKeane  ได้อีก 1 ประตู ทำให้นำห่าง 3-0 ก่อนที่สุดท้ายจะจบเกมที่สอง TDKeane เอาชนะ JUBJUB ไปได้ 4-1 ประตู    ทำให้ TDKeane    ธีเดช ทรงสายสกุล คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ กีฬา ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online ในเอเชียนเกมส์ ครั้งแรก ไปครอง  ส่วน JUBJUB  พัฒนศักดิ์ วรนันท์  ได้เหรียญเงิน 

 

 

'อีสปอร์ตไทย' สร้างประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์ 2022  ซิว ทอง - เงิน   FC Online

'อีสปอร์ตไทย' สร้างประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์ 2022  ซิว ทอง - เงิน   FC Online

'อีสปอร์ตไทย' สร้างประวัติศาสตร์ เอเชียนเกมส์ 2022  ซิว ทอง - เงิน   FC Online

 "อีสปอร์ต" ESports ใน กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022  ถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์  ในประเภทเกม EA Sports FC Online    โดย  อีสปอร์ตไทย  ทีมชาติไทย   เดช ทรงสายสกุล : TDKeane และ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ : JUBJUB   ทำผลงาน เหรียญทอง  และ เหรียญเงิน ตามลำดับ 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ