ข่าว

 'เทนนิสไทย' ชายคู่ พ่ายไต้หวัน  เก็บทองแดง - คู่ผสม จอดป้าย เอเชียนเกมส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันเทนนืสในกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022 ประจำวันพฤหัสที่ 28 ก.ย. "เทนนิสไทย" ลงแข่งขันใน 2 ประเภท ทั้งชายคู่ และคู่ผสม ในฝั่งชายคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ พ่ายให้กับ ไต้หวัน ไทยทำได้ดีที่สุดเหรียญทองแดง ส่วนคู่ผสมไปไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันเทนนิส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  " เอเชียนเกมส์  2022 "   แข่งขันที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน   ในประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ   เทนนิสไทย ลงทำการแข่งขันได้แก่  "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย คู่มือ 362 และ 471 ของโลกตามลำดับ ซึ่งจับคู่กันเป็นครั้งแรก ลงสนาม  พบกับ    ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง คู่หวดจากไต้หวัน คู่มือ 234 และ 688 ของโลกตามลำดับ

 

 

 

 

เปิดฉากการแข่งขัน   "เทนนิสไทย " ปรัชญา  - แม็กซิมัส ผนึกกำลังกันสู้  จนมีโอกาสเบรกได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1   ด้าน คู่ไต้หวันไม่หวดไล่มาเบรกคืนในเกมที่ 8 ทำให้เสมอ 4-4 ทว่าในเกมที่ 9 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส มีโอกาสเบรกได้อีกครั้ง ขึ้นแท่น 5-4 และ  แม็กซิมัส  ออกมาเสิร์ฟปิดเซต พาคู่ไทยชนะไป 6-4 ในเซตแรก   จากนั้นเซตสอง หวดกันสูสี ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ จนต้องดวลไทเบรกตัดสิน และเป็นคู่ไต้หวันที่ชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม ตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ผลปรากฏว่า คู่ไทยสู้ไม่ไหว    แพ้ไป 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7 ไทเบรก 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 2-10 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ได้เหรียญทองแดง ในขณะที่คู่ไต้หวันได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ

 

 

 

 

.

 \'เทนนิสไทย\' ชายคู่ พ่ายไต้หวัน  เก็บทองแดง - คู่ผสม  จอดป้าย  เอเชียนเกมส์ 

"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เทนนิสไทย ประเภทชายคู่ 

.

 

 

คู่ผสม "ลักษิกา-แม็กซิมัส" จอดรอบก่อนรองฯ 

.


การแข่งขันในประเภทคู่ผสม  รอบก่อนรองชนะเลิศ  "ลักส์" ลักษิกา คำขำ  (เทนนิสหญิง) และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจในประเภทชายคู่ ซึ่งจับคู่กับ ปรัชญา อิสโร   แพ้ให้แก่คู่ไต้หวัน 1-2 เซต ในรอบรองชนะเลิศ จึงได้เหรียญทองแดง       ลงแข่งขันประเภทคู่ผสม    โดย  ลักส์  ลักษิกา - แม็กซิมัส   พบกับคู่ ฟิลิปปินส์ อเล็กซานดร้า เอลล่า นักหวดดาวรุ่ง และ ฟรานซิส เคซีย์ อัลคันทาร่า ซึ่งเป็นแชมป์ชายคู่ ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

 

ผลปรากฏว่า คู่เทนนิสไทย พ่ายไป 0-2 เซต 4-6 และ 4-6 ในเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที   คู่ผสมไทย " ลักส์ ลักษิกา  - แม็กซิมัส หยุดผลงานในประเภทคู่ผสมไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่คู่ฟิลิปปินส์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เหลียง เอิน ซัว และ หวง ซุง ห่าว จากไต้หวัน   ซึ่งในรอบก่อนรองฯ ชนะ ฮัน นา แล และ ชุง ยุน ซอง จากเกาหลีใต้ 2-1 เซต 7-5, 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4

 

 

 

 

 \'เทนนิสไทย\' ชายคู่ พ่ายไต้หวัน  เก็บทองแดง - คู่ผสม  จอดป้าย  เอเชียนเกมส์ 

"แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ( ซ้าย )  และ  "ลักส์" ลักษิกา คำขำ เทนนิสไทย ในประเภทคู่ผสม 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ