ข่าว

'โค้ชด่วน' ตั้งเป้า 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย คว้าเหรียญเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งเป้า 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย คว้าเหรียญในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 66 เวลา 02.30 น. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 7 ต.ค. 66 นี้ โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางส่งและให้กำลังใจ

 

 

สำหรับ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ที่ผ่านโปรแกรมล่าสุด การแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ และกลับมายัง ประเทศไทย ได้พักเพียง 1 วัน ก่อนออกเดินทางสู่ประเทศจีน 

โดย "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีการปรับเปลี่ยน ผู้เล่น 12 คน จากการแข่งขันชุด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกล่าสุด ซึ่ง วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ในตำแหน่งบอลเร็ว และ จิดาภา นาหัวหนองในตำแหน่งตัวรับอิสระ ส่วนเซตเตอร์ เป็น สิริมา มานะกิจ ที่มาแทน นุศรา ต้อมคำ ที่ต้องเตรียมตัวไปเล่นลีกต่างประเทศ 

 

ทั้งนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง เผยว่ากลับมาได้ให้นักกีฬาได้ทานอาหารไทย อย่างน้อยได้กินอิ่มนอนหลับคิดว่าดีขึ้น จากนี้ก็คงต้องไปพักฟื้นต่อ  

 

โดยให้ทางไทยเฮาส์ช่วยเราในเรื่องการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้กลับมาเร็วที่สุด รวมถึงเรื่องการเตรียมการลงแข่งเอเชียนเกมส์ ต้องดูตารางที่เหมาะสม สำหรับเป้าหมายผลงาน ด้วยภารกิจปีนี้ (ลงแข่งหลายรายการ) ทำให้เรารู้สึกกดดันเล็กน้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดเราจะพยายามรักษาเหรียญให้ได้ในเรื่องของการติดเหรียญ และต้องมองแมตช์ต่อแมตช์ ยิ่งที่ผ่านมาในปีนี้เกมค่อนข้างหนักตลอด เพราะฉะนั้นมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเราจะรักษาเกมการเล่นของเราให้สมบูรณ์มากเท่าไหร่เป็นสิ่งที่สำคัญมากต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน 

สำหรับผลงานที่ผ่านมา "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในรายการ เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ คว้าเหรียญทองแดง ส่วนครั้งล่าสุด เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงิน  

 

โปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

  • วันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค. 66 เวลา 13.30 น.  ไทย พบ ไต้หวัน 
  • วันจันทร์ที่ 2 ต.ค. 66 เวลา 13.30 น. ไทย พบ มองโกเลีย 

'โค้ชด่วน' ตั้งเป้า 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย คว้าเหรียญเอเชียนเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ