ข่าว

'เรือใบ' ทีมชาติไทย กวาด 2 เหรียญทอง ศึกเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานสุดยอด 'หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธ์' และ 'นพภัสสร ขุนบุญจันทร์' สองดาวรุ่งกวาดเหรียญทอง ให้ทัพนักกีฬาไทย ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

การแข่งขันมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" หรือ เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา กีฬาเรือใบ ที่ศูนย์กีฬาเรือใบ เมือง หนิงโป หลังจากจบการแข่งขันวันที่ 6 ผลการแข่งขันในประเภท ILCA 4 นักกีฬาเรือใบ ทีมชาติไทย ผงาดคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

 

 

โดย ในประเภทชาย ILCA 4  หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธ์ นักกีฬาเรือใบ วัย 16 ปี ทำผลงานสุดยอด ลงแข่งครบทั้งหมด 12 เรซ มีแต้มเสียเพียง 13 คะแนน รั้งที่ 1 ทิ้งห่างนักกีฬาจากสิงคโปร์ ในลำดับที่ 2 ซึ่งมีแต้มเสีย 21 คะแนน ส่วนลำดับที่ 3 เป็น มาเลเซีย ทำให้ หม่อมหลวงเวฆา คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ
 

\'เรือใบ\' ทีมชาติไทย กวาด 2 เหรียญทอง ศึกเอเชียนเกมส์

ส่วนทางด้าน นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ ในวัย 17 ปี ลงแข่งขันในประเภทหญิง ILCA 4 โดยแข่งขันครบ 12 เรซ มีแต้มเสีย 16 คะแนน คว้าเหรีญทองไปครอง เหรียญเงินเป็นของอินเดีย และ เหรียญทองแดงเป็นของ สิงคโปร์

\'เรือใบ\' ทีมชาติไทย กวาด 2 เหรียญทอง ศึกเอเชียนเกมส์

ทั้งนี้ทีมเรือใบไทยยังมีลุ้นเหรียญเหรียญทองแดง ในประเภท ILCA 4 แล้ว จากอีก 2 ประเภท คือ ILCA 7 จาก อธิษฐ์ โรมานิก และ ประเภท 470 จาก นาวี ธรรมสุนทร และ ปิยะพร เข็มแก้ว ซึ่งจะเสร็จสิ้นการแข่งขัน ในวันที่ 27 กันยายน นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ