ข่าว

'ฟุตบอลทีมชาติไทย' โดน คูเวต เจ๊าท้ายเกม แต่ยังลิ่ว 16 ทีม เอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ประตูนำเร็ว จาก จักรพงษ์ แสนมะฮุง แต่มาโดน คูเวต ไล่ตามตีเสมอช่วงท้าย เป็น 1-1 เพียงพอต่อตั๋ว รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

การแข่งขัน ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ เอเชียนเกมส์ 2022 จัดขึ้นที่เมืองหางโจว  สาธาณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E นัดสุดท้าย ระหว่าง "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติคูเวต ทีมอันดับบ๊วยของกลุ่ม โดยนัดนี้ ทัพช้างศึก เพียงแค่เสมอมีโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะเป็นทีมอันดับ 2 ของกลุ่มหรือทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีสุด 4 จาก 5 กลุ่มต่อไป แต่หากแพ้จะตกรอบทันที 

 

 

 

ก่อนพบกันคู่นี้ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ผ่านผลงาน 2 นัด รแบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E ประเดิมเสมอ บาห์เรน 1-1 และล่าสุด พ่าย เกาหลีใต้ 0-4 มี 1 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม  ส่วนทางด้าน ทีมชาติคูเวต ยังไม่ชนะใคร ประเดิมพ่าย เกาหลีใต้ 0-9 และล่าสุด เสมอ บาห์เรน 1-1 

 

 

 

โดย ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 11 ตัวจริง ประกอบด้วย นพพล ละครพล , จักรพงษ์ แสนมะฮุง , วาริช ชูทอง , แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์ , ทรงชัย ทองฉ่ำ , สิทธา บุญหล้า , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท , กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ , พงศกร ตรีสาตร์ , พิทักษ์ พิมพ์แป้ และ ยศกร บูรพา 

 

สำหรับเกมนัดสุดท้าย ระหว่าง ไทย พบ คูเวต โดย เป็นทางฝั่ง ทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำเร็วจาก จักรพงษ์ แสนมะฮุง นาทีที่ 9 ก่อนทั้งสองทีมจะผลัดกันบุกแต่ไม่มีประตูเพิ่มขึ้นในครึ่งแรก ไทย นำ คูเวต 1-0 

 

ครึ่งหลังกลับมา ช้างศึก มีโอกาสที่จะได้ประตูเพิ่มจากจังหวะ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท นาทีที่ 68 แต่บอลข้ามคานออกไป ต่อจากนั้น จากจังหวะฟรีคิก ยศกร บูรพา ยิงไปติดซฟผู้รักษาประตู ก่อน ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท จะตามซ้ำ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ อับดุลลาซิซ ช่วงท้ายเกม คูเวต กลับมาได้ประตูตีเสมอจาก ยุเซฟ อัล ฮาคาน ตีเสมอเป็น 1-1 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติคูเวต 1-1 

 

ทำให้ สถานการณ์ของ กลุ่ม E  แชมป์กลุ่ม ทีมชาติเกาหลีใต้ ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน เข้ารอบ , อันดับ 2 ทีมชาติบาห์เรน เสมอ 2 แพ้ 1 มี 4 คะแนน เข้ารอบ , อันดับ 3 ทีมชาติไทย เสมอ 2 แพ้ 1 มี 2 คะแนน เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด และ อันดับ 4 ทีมชาติคูเวต เสมอ 2 แพ้ 1 มี 2 คะแนน 

 

 

\'ฟุตบอลทีมชาติไทย\' โดน คูเวต เจ๊าท้ายเกม แต่ยังลิ่ว 16 ทีม เอเชียนเกมส์

\'ฟุตบอลทีมชาติไทย\' โดน คูเวต เจ๊าท้ายเกม แต่ยังลิ่ว 16 ทีม เอเชียนเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ