ข่าว

ส่องสถิติ 'มด วิภาวี' หัวเสา วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสถิติ 'มด วิภาวี ศรีทอง' ตัวตบหัวเสา วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์

เก็บตกหลังเกม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในรายการ วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก (Volleyball Olympic Qualification) ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์  ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องไล่ปราบคู่แข่ง ทีมชาติสโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21 , 25-23 และ 25-18 เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ 

 

 

ผลงานของนักกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย หลังผ่าน 5 นัด ขยับขึ้นมาชนะ 2 แพ้ 3 เก็บได้ 5 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของกลุ่ม ก่อนจะมีโปรแกรมเหลืออีกเพียง 2 นัดสุดท้าย พบกับ เกาหลีใต้ และ โคลอมเบีย ตามลำดับ 

 

โดยเกมล่าสุด ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ผู้เล่น  "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดี ในการเอาชนะ สโลวีเนีย ซึ่งได้ "มด วิภาวี ศรีทอง" และ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำคนละ 14 คะแนน มากที่สุดในทีม ในชัยชนะครั้งนี้ 

ส่องสถิติ \'มด วิภาวี\' หัวเสา วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

หากพูดถึง "มด วิภาวี ศรีทอง" เจ้าของส่วนสูง 174 เซนติเมตร ตำแหน่งตัวตบหัวเสา ที่ปัจจุบันอายุ 24 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย โดยในฤดูกาลหน้าเตรียมเล่นให้กับ สโมสร กิมชอน ไฮพาส ดีกรีแชมป์วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้  

 

สำหรับ "มด วิภาวี" ที่ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในปี 2023 ตั้งแต่การแข่งขัน เนชั่นส์ลีก จบอันดับ 14 ของการแข่งขัน , คว้าแชมป์ ซี.วีลีก รวมถึง แชมป์เอเชีย ก่อนจะเข้าสู่รายการ คัดโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งผ่านผลงาน 5 นัด ถือว่า วิภาวี ศรีทอง กลับมาทำผลงานได้ในระดับที่ดีทีเดียว 

 

สถิติ มด วิภาวี 5 นัดที่ผ่านมา มีดังนี้  

  • ไทย แพ้ เยอรมนี 0-3 เซต : 1 คะแนน 
  • ไทย แพ้ สหรัฐฯ 0-3 เซต : 1 คะแนน 
  • ไทย แพ้ อิตาลี 1-3 เซต : 13 คะแนน 1 บล็อก
  • ไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต : 18 คะแนน 1 บล็อก 
  • ไทย ชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต : 14 คะแนน 1 บล็อก 

ส่องสถิติ \'มด วิภาวี\' หัวเสา วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดถัดไปในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดรองสุดท้าย กลุ่ม C พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันนี้ 23 ก.ย. เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย  

 

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ