ข่าว

'โค้ชด่วน' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจหลังเกม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เอาชนะ สโลวีเนีย ย้ำรักษาฟอร์มการเล่นในนัดต่อไปที่จะพบ เกาหลีใต้ ในโปรแกรม โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก วอลเลย์บอล โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16 - 24 ก.ย. 66 ณ เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์ หลังล่าสุด เกมที่ 5 กลุ่ม C ทีมชาติไทย ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องเอาชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21 , 25-23 และ 25-18 ทำให้ สาวไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน  

 

 

หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอชื่นชม ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ที่สามารถช่วยกันเล่น และรักษามาตรฐานเก็บชัยชนะต่อเนื่องได้สำเร็จ แต่ยังต้องมีการแก้ข้อผิดพลาดเพื่อลงเล่นนัดต่อ ๆ ไป 

โดย "โค้ชด่วน" ระบุว่า  ก็สำหรับเกมวันนี้นะครับ ในช่วงต้นๆ เนี่ยเราเล่นกับเขาค่อนข้างยาก เพราะว่าในเรื่องการรุกของเขาค่อนข้างหนัก รวมถึง สโลวีเนีย วันนี้มีข้อผิดพลาดมากกว่าเราในเรื่องของการเล่น ส่วนเราเองก็ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนในเรื่องของการทำงานตามแผนที่เราประชุมกันมาแล้วก็วางไว้ เล่นได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ยังมีบางจุดบางช่วงที่ยังแกว่งนิดหน่อย ก็ต้องนำไปแก้ไขในแมตช์วันพรุ่งนี้ด้วยครับ 

\'โค้ชด่วน\' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

ส่วนเกมกับ เกาหลีใต้ จริง ๆ เราพบกันเขาบ่อย ซึ่งเขามีการพัฒนาขึ้น รูปแบบเกมเขาดีขึ้น เกมล่าสุดน่าเสียดายที่น่าเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเขาน่าจะมีกำลังใจมากขึ้น รวมถึงมองกลับมาที่ทีมเราก็ต้องรักษาเกมของเราในเรื่องของการเล่นให้มั่นคงมากกว่าเดิมเพื่อพบกับ เกาหลีใต้ โค้ชด่วนกล่าว 

\'โค้ชด่วน\' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

 

สำหรับสถานการ์ กลุ่ม C จ่าฝูงเป็น สหรัฐอเมริกา ลงแข่ง 5 ชนะ 5 มี 15 คะแนน , อันดับ 2 อิตาลี ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 12 คะแนน , อันดับ 3 โปแลนด์ ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 12 คะแนน , อันดับ 4 เยอรมนี ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 11 คะแนน , อันดับ 5 ไทย ลงแข่ง 5 ชนะ 2 แพ้ 3 มี 5 คะแนน , อันดับ 6 โคลอมเบีย ลงแข่ง 5 ชนะ 1 แพ้ 4 มี 2 คะแนน , อันดับ 7 เกาหลีใต้ ลงแข่ง 5 แพ้ 5 มี 2 คะแนน และ อันดับ 8 สโลวีเนีย ลงแข่ง 5 แพ้ 5 มี 1 คะแนน 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดถัดไปในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดที่ 6 กลุ่ม C พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันนี้ 23 ก.ย. เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย  

 

CREDIT PHOTO : volleyballworld

ข่าวยอดนิยม