ข่าว

ส.ว่ายน้ำ ลุ้น ระบำใต้น้ำ - โปโลน้ำ ทำผลงานหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2022'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เยี่ยมนักกีฬา ระบำใต้น้ำทีมชาติไทย  และ โปโลน้ำทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปจีน เพื่อแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ 2022 "   ประเมินเบื้องต้นมั่นใจ ทีมชาติไทย มีลุ้นได้เหรียญรางวัล

ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร   ภายใน  การกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ  พล.อ.  ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้ตรวจเยี่ยมนักกีฬา ระบำใต้น้ำทีมชาติไทย  และนักกีฬา โปโลน้ำทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022  ที่ประเทศจีน   

 

 


พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   ความคาดหวังในการทำผลงาน  " เอเชียนเกมส์ 2022"  ระบำใต้น้ำทีมชาติไทย  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันเวิล์ดอะควาติกที่ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น  ทำผลงานได้ดี อยู่ในท็อปเทนหลายประเภท ในส่วนนี้หวังว่าอาจจะมีความหวังในประเภททีม   ขณะที่   "โปโลน้ำทีมชาติไทย"  ในเอเชียนเกมส์  ส่งทั้งทีมชาย และทีมหญิง ในส่วนของทีมชาย มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด  

 

 

 

 

การรวมแข่งขันในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้  นักกีฬาจะได้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ   เพราะได้แข่งขัน กับ จีน,ญี่ปุ่น รวมถึง คาซัคสถาน นักกีฬาทีมชาย ถือว่ามีความพร้อมคิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดี ส่วนหญิงผลงานในซีเกมส์ไทยเป็นเจ้าเหรียญทอง แม้ว่าจะพบกับคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งแบบเดียวกับทีมชาย ก็เชื่อว่ายังมีโอกาสเหรียญใดเหรียญหนึ่ง 

พันจ่าเอก  ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผู้ฝึกสอน โปโลน้ำทีมชาติไทย   กล่าวว่า  โปโลน้ำชายและหญิง  นักกีฬาทุกคนถือว่ามีความพร้อมที่สมบูรณ์ทั้งทักษะและความฟิตของร่างกาย 100 เปอร์เซนต์   ที่ผ่านมามีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งจบซีเกมส์ ที่กัมพูชา  วางเป้าหมายของทีมชายเป็นที่หนึ่งของอาเซียน ส่วนทางด้านทีมหญิง ก็หวังที่จะมีเหรียญกลับมา 

 

 

 

 

ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนระบำใต้น้ำ   กล่าวว่า "ระบำใต้น้ำทีมชาติไทย"  ความพร้อมตอนนี้ถือว่าเต็มที่มากที่สุด มีการเตรียมตัวมา 1 ปี เต็ม  ทั้งยังมีการไปเก็บตัวที่อิตาลี ก็ได้รับคำแนะนำมาปรับในข้อผิดพลาด รวมไปถึงทางสมาคมฯได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันนานาชาติ เพื่อพัฒนาความสามารถ เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ก็หวังที่จะทำคะแนนให้ดีกว่าเดิม

 

 

 

 

อนึ่ง   โปรแกรมออกเดินทางไปสู่ประเทศจีน โปโลน้ำทีมชาติไทย ทีมหญิง  ออกเดินทางวันที่ 22 ก.ย. เวลา 02.50 น. ทีมชาย วันที่ 29 ก.ย. เวลา 02.50 น. ส่วนระบำใต้น้ำทีมชาติไทยจะเดินทางในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 02.50 น.

 

 

ส.ว่ายน้ำ  ลุ้น ระบำใต้น้ำ -  โปโลน้ำ ทำผลงานหรียญ  'เอเชียนเกมส์ 2022'

ส.ว่ายน้ำ  ลุ้น ระบำใต้น้ำ -  โปโลน้ำ ทำผลงานหรียญ  'เอเชียนเกมส์ 2022'

ส.ว่ายน้ำ  ลุ้น ระบำใต้น้ำ -  โปโลน้ำ ทำผลงานหรียญ  'เอเชียนเกมส์ 2022'

ส.ว่ายน้ำ  ลุ้น ระบำใต้น้ำ -  โปโลน้ำ ทำผลงานหรียญ  'เอเชียนเกมส์ 2022'

ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร   ภายใน  การกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ  พล.อ.  ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ตรวจเยี่ยมนักกีฬา ระบำใต้น้ำทีมชาติไทย  และ  โปโลน้ำทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022  ที่ประเทศจีน   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ