ข่าว

'วอลเลย์บอลหญิง' ช้ำต่อเนื่อง สหรัฐ ตบ ทีมชาติไทย ยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2  โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก  : Volleyball Olympic Qualification  แข่งขันที่โปแลนด์ เกมนัดที่ 2 ทีมชาติไทย ดวลตบกับทีมชาติสหรัฐ ของแข็ง ที่ทำผลงานชนะไทย ตลอด 5 ครั้ง หลังสุด ส่วนพบกันในทัวร์นาเมนต์นี้ สหรัฐ พังทีมชาติไทยยับ 3-0 เซต

การแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง"  โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก  : Volleyball Olympic Qualification ณ เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์   ประจำวันอาทิตย์ที่ 17  ก.ย.   วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย  ทีมในกลุ่ม C  ลงเล่นนัดที่สอง  พบ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา   การแข่งขันนัดแรก  ของรายการนี้ วันเสาร์ที่ 16  ก.ย. ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เยอรมนี 0-3  เซต  ส่วน ทีมชาติสหรัฐ  ชนะ โคลอมเบีย 3-0 เซต   การพบกัน 5  ครั้งหลังสุด ระหว่างปี 2019 - 2023  เป็นสหรัฐ อเมริกา ที่เอาชนะไทย ทั้ง 5  ครั้ง   สำหรับการแข่งขันนัดที่ 2  ทีมชาติไทย  VS  ทีมชาติสหรัฐ    ฝั่งไทย ส่งผู้เล่นลงสนามในเกมนีั  แกนหลัก  ประกอบด้วย   พิมพิชยา ก๊กรัมย์  , ทัดดาว นึกแจ้ง , ชัชชุอร โมกศรี และ  อัจฉราพร คงยศ   

 

 

 

 

 

การแข่งขันในเซตแรก เป็นไทยที่ถูกทิ้งห่าง และสหรัฐอเมริกา ที่อาศัยการบล็อคที่เหนียวแน่น เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 25-13  , เกมในเซตที่สอง  ไทยเริ่มกลับมาได้ และมีสกอร์ตามหลังสหรัฐฯไม่มากนัก  แต่ในเซตนี้ ยังเป็นสหรัฐ ที่รักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง เอาชนะ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  21 -15 และในเซตที่สาม ทีมชาติสหรัฐเจ้าของแรงกิงอันดับ 2   โลก ยังคงเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ เอาชนะทีมชาติไทย ในเซตนี้ ต้นเกม ทีมชาติไทยเรียกฟอร์มกลับมาได้ และเก็บแต้มนำไปก่อนในช่วงต้นเซต  แต่สหรัฐ กลับมาได้ และเอาชนะไทยไปได้  25 -18     สรุปการแข่งสหรัฐ ชนะไทย 3-0 เซต 25-13, 21-15 และ   25-18          เท่ากับว่า สหรัฐอเมริกา ชนะ 2 นัด รวดติดต่อกัน ส่วน ทีมชาติไทย แพ้ 2  นัด  โปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปนัดที่ 3   ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิตาลี วันอังคารที่ 19 ก.ย.  เวลา 19.30 น.

 

 

 

 

 

วอลเลย์บอลหญิงในโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก    ทีมชาติไทย ( อันดับ 14 ของโลก ) อยู่ในกลุ่ม C  ร่วมสายเดียวกับ  โปแลนด์ เจ้าภาพ (อันดับ 8 ของโลก) , สหรัฐอเมริกา (อันดับ 2 ของโลก) , อิตาลี (อันดับ 5 ของโลก) , เยอรมนี (อันดับ 12 ของโลก) , โคลอมเบีย (อันดับ 20 ของโลก) , สโลวีเนีย (อันดับ 25 ของโลก) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 36 ของโลก)   การแข่งขัน Volleyball Olympic Qualification   แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมด  คัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด   ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2024  รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งจะแข่งขัน ระหว่าง 27 ก.ค. - 11 ส.ค. 67

\'วอลเลย์บอลหญิง\' ช้ำต่อเนื่อง  สหรัฐ ตบ ทีมชาติไทย ยับ

\'วอลเลย์บอลหญิง\' ช้ำต่อเนื่อง  สหรัฐ ตบ ทีมชาติไทย ยับ

\'วอลเลย์บอลหญิง\' ช้ำต่อเนื่อง  สหรัฐ ตบ ทีมชาติไทย ยับ

\'วอลเลย์บอลหญิง\' ช้ำต่อเนื่อง  สหรัฐ ตบ ทีมชาติไทย ยับ

.

การแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง"  โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก  : Volleyball Olympic Qualification ณ เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์  ทีมชาติสหรัฐ เอาชนะ ทีมชาติไทย 3-0  เซต 

.

CREDITPHOTO volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ