ข่าว

เทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ 2023 มือ 2  'เทนนิสไทย' บูม กษิดิศ ออกสตาร์ท 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ แข่งขันที่นิวซีแลนด์ โปรแกรมประจำวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. หวดกัน 2 คู่ ออกสตาร์ทด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2  "เทนนิสไทย" ปะทะ รูบิน สตาแธม เดี่ยวมือ 1 นิวซีแลนด์  กัปตันทีมไทยมั่นใจสู้ได้

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.2566 ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด  วันพฤหัสที่ 14 ก.ย.   ได้มีพิธีประกบคู่แข่งขัน โดยมี วราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ให้เกียรติเป็นประธานจับสลากประกบคู่แข่งขัน  ผลการประกบคู่ วันที่ 15 ก.ย.  ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2  "เทนนิสไทย"  พบกับ รูบิน สตาแธม เดี่ยวมือ 1 นิวซีแลนด์ 

 

 

 

 

จากนั้นคู่สอง "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 " เทนนิสไทย"  พบกับ อาจีท ไร เดี่ยวมือ 2 นิวซีแลนด์  ส่วน วันที่ 16 ก.ย. แข่งขัน 3 คู่ โดยเริ่มจากประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบกับ ฟินน์ เรย์โนลด์ส และ อาร์เต็ม ซิทัก  ,ประเภทเดี่ยวชนมือ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ พบกับ รูบิน สตาแธม และ กษิดิศ สำเร็จ พบกับ อาจีท ไร โดยรวม 2 วัน จะมีการแข่งขันทั้งหมด 5 คู่ ทีมที่คว้าชัย 3 ใน 5 คู่ เป็นผู้ชนะ และแต่ละคู่ใช้ระบบแข่งขันชนะ 2 ใน 3 เซต

 

 

 

เทนนิสชิงแชมป์โลก  เดวิสคัพ 2023  มือ 2  'เทนนิสไทย' บูม กษิดิศ ออกสตาร์ท 

เทนนิสชิงแชมป์โลก  เดวิสคัพ 2023  มือ 2  'เทนนิสไทย' บูม กษิดิศ ออกสตาร์ท 

 

 

 

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า  ผลการจับสลากประกบคู่   ตามระบบจะให้มือ 1  พบ กับมือ 2 ก่อน โดยคู่แรก กษิดิศ จะพบกับ รูบิน สตาแธม ถ้าตามสถิติเฮดทูเฮด เคยพบกันเมื่อปีที่แล้วที่ จ.เชียงราย ผลัดกันชนะคนละครั้ง ถือเป็นสถิติที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่ผ่านมาของ กษิดิศ ในแง่ของผลงาน ความพยายาม และจากการที่ได้พูดคุย กษิดิศ ถือว่ามีความพร้อมสูง

 

 

 

ส่วนคู่ที่สอง แม็กซิมัส ภราพล โจนส์พบกับ อาจีท ไร โดยคู่นี้ไม่เคยพบกันมาก่อน สำหรับ แม็กซิมัส แม้เป็นการเล่นเดวิสคัพครั้งแรก แต่ผ่านการคว้าแชมป์รายการ 15,000 ดอลลาร์มาแล้ว 2 ครั้ง ที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่เพิ่งจบไป เพราะฉะนั้นความมั่นใจจากที่ได้แชมป์รายการอาชีพมาก่อนแข่งเดวิสคัพครั้งนี้ ก็เป็นความกระหายที่อยากจะเล่นในนามทีมชาติครั้งแรก ทำให้เชื่อว่าความตั้งใจความพยายามตรงนี้จะช่วยให้ แม็กซิมัส สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่

 

 

 

"จากผลประกบคู่ ผมมองว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 เชื่อว่าเรามีโอกาส ถ้ามองจากฝีมือและผลงานของมือเดี่ยวทั้ง 2 คนของไทย น่าจะเป็นต่อ และหวังว่าในวันแข่งขันจริง จะได้เห็นอย่างน้อย สกอร์ 1-1 แต่ถ้าดีกว่านั้น อยากได้ 2 แต้มก่อน ก็เป็นความหวังของทีมเดวิสคัพไทยที่มาครั้งนี้ เพื่อความตั้งใจอย่างที่ผู้ใหญ่ให้กำลังใจมาว่า ขอให้นักกีฬาเล่นให้เต็มที่ อยู่กันแบบรักสามัคคี ส่วนเรื่องผลแพ้ชนะก็เป็นเรื่องของกีฬา แต่เราก็จะพยามทำให้เต็มที่ " กัปตันทีมเทนนิสไทย  ระบุ

 

 

เทนนิสชิงแชมป์โลก  เดวิสคัพ 2023  มือ 2  'เทนนิสไทย' บูม กษิดิศ ออกสตาร์ท 

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2  "เทนนิสไทย"  พบกับ รูบิน สตาแธม เดี่ยวมือ 1 นิวซีแลนด์ 

เทนนิสชิงแชมป์โลก  เดวิสคัพ 2023  มือ 2  'เทนนิสไทย' บูม กษิดิศ ออกสตาร์ท 

"แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 " เทนนิสไทย"  พบกับ อาจีท ไร เดี่ยวมือ 2 นิวซีแลนด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ