ข่าว

กกท. มอบ 'ราชมังคลากีฬาสถาน' สังเวียน 'ทีมชาติไทย' คัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย   " กกท. " เคลียร์ชัดเจนภารกิจกีฬามาเป็นอันดับแรก พร้อมส่งมอบ "ราชมังคลากีฬาสถาน" ให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ใช้ในภารกิจรอบรับ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในฐานะสนามเหย้าของทีมเจ้าบ้าน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. )  เปิดเผยว่า กกท.  พร้อมให้การสนับสนุนต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์   ไปจนถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการใช้  " สนาม "ราชมังคลากีฬาสถาน"  เป็นสนามในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันในเกมเหย้าหรือเป็นเจ้าบ้าน  ในการแข่งขันประจำเดือนพฤศจิกายน  และ มีนาคม 2567 , มิถุนายน 2567 

 

 

 

 

ย้ำว่า  "สนามราชมังคลากีฬาสถาน"    ภารกิจในการใช้สนาม ถือว่ากิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะฟุตบอลเป็นอันดับแรก กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้  "กกท.ได้มีการพูดคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เรื่องแผนการใช้สนามในช่วงเวลาต่าง ๆ และ การใช้สนามนั้นกิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะฟุตบอล  การใช้งานต้องมาเป็นอันดับแรก ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้ว่า กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ "  ดร.ก้องศักด  ระบุ

 

 

 

 

นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย  ในฐานะฝ่ายที่ได้รับมอบหมายในการดูแล สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน  กล่าวว่า    เรื่องสภาพสนามและการดูแลสนาม ได้ปฎิบัติให้ได้ตามมาตรฐานมีการสำรวจพื้นที่ในสนาม เพื่อวัดระดับความสูงต่ำของสนาม ถ้าต่ำก็จะมีการท๊อปทรายให้พื้นมีระดับเสมอและเท่ากันทั่วทั้งสนามเ พื่อช่วยระบายน้ำออกสู่ด้านข้างสนามให้เร็วยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องหญ้าก็มีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีการปรับปรุงให้มีมาตรฐานและมีความพร้อมอยู่เสมอในการรองรับการใช้งานทั้งการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ตามนโยบายของผู้ว่าการ กกท.

 

.

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย 

  • 16 พฤศจิกายน 2566 ทีมชาติไทย พบ จีน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • 21 พฤศจิกายน 2566 สิงคโปร์ หรือ กวม พบ ทีมชาติไทย
  • 21 มีนาคม 2567 เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย 
  • 26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้
  • 6 มิถุนายน 2567 จีน พบ ทีมชาติไทย
  • 11 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ หรือ กวม

 

 

 

กกท. มอบ 'ราชมังคลากีฬาสถาน' สังเวียน 'ทีมชาติไทย' คัดบอลโลก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

กกท. มอบ 'ราชมังคลากีฬาสถาน' สังเวียน 'ทีมชาติไทย' คัดบอลโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ