ข่าว

เปิดเงื่อนไข 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย คว้าตั๋วลุย โอลิมปิก 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเงื่อนไข 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ในการคว้าตั๋วผ่านเข้าไปแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ซึ่งเตรียมพาทีมเข้าร่วมการแข่งขัน  โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก  ระหว่างวันที่ 16 - 24 ก.ย. 66 ที่ประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพ 

 

 

 

โดย การแข่งขันมหกรรมกกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่ให้ความสำคัญของแต่ละชนิดกีฬา โดยในแต่ละชนิดกีฬาจะมีการควอลิฟาย เพื่อคัดนักกีฬา หรือ ทีมของแต่ละชาติเข้าไปแข่งในรอบนั้น ๆ ซึ่งแทบจะทุกครั้งจะมีการเปลี่ยนกติกาขึ้นใหม่ เพื่อให้มีความสูสีและดูสนุกมากยิ่งขึ้น โดยจุดหมายสำคัญคือนำทีมระดับโลกเข้ามารวมกันในการแข่งขัน 

 

ทั้งนี้ รอบคัดเลือก 24 ทีม ถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม ประกอบด้วย 

กลุ่ม A : จีน (เจ้าภาพ) , เซอร์เบีย , โดมินิกัน , เนเธอร์แลนด์ , แคนาดา , เช็ก , เม็กซิโก และ ยูเครน , กลุ่ม B : ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) , บราซิล , ตุรกี , เบลเยียม , บัลแกเรีย , เปอร์โตริโก , อาร์เจนตินา และ เปรู , กลุ่ม C : โปแลนด์ (เจ้าภาพ) , อิตาลี , สหรัฐอเมริกา , เยอรมนี , ไทย , โคลอมเบีย , เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย 

เปิดเงื่อนไข \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย คว้าตั๋วลุย โอลิมปิก 2024

โดยแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาแค่ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ที่มีผลงานดีที่สุดเท่านั้น  ซึ่งครั้งนี้จะได้จำนวน 7 ทีม ประกอบด้วย ฝรั่งเศส (เจ้าภาพ โอลิมปิก) รวมกับ 6 ทีม แชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่ม  จากนั้นจะหาอีก 5 ทีมที่เหลือ มาจากอันดับโลกที่ดีที่สุดหลังจบวอลเลย์บอลเนชั่นลีกส์ 2024 ในเดือนมิถุนายน ก็จะได้ 12 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขัน ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 11 ส.ค. 67 

 

สำหรับ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย หลังจากแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา ซึ่ง สาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ รวมถึง ทำตามเป้าหมายด้วยการเก็บคะแนนแรงกิ้ง ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของโลก 

 

เงื่อนไข "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ไปโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส มีดังนี้ 

  1. สาวไทย ต้องคว้าแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก (การันตีไปเล่น)
  2. สาวไทย ต้องชนะขาด หรือ เสียเซตให้น้อยที่สุด และชนะคู่แข่งที่มีอันดับเหนือกว่า เพื่อเก็บคะแนนแรงกิ้งจากทัวร์นาเมนต์ที่เหลือคือ โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก , เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 และ เนชั่นส์ลีก 2024 เพื่อเป้าหมายติดท็อป 10 อันดับโลก นั่นจะหมายความว่า ไทย จะสามารถไปเล่น โอลิมปิก ได้ในฐานะทีมอันดับโลกดีที่สุดของแต่ละทวีป

เปิดเงื่อนไข \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย คว้าตั๋วลุย โอลิมปิก 2024

CREDIT PHOTO : AVC 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ