ข่าว

'ก้อง สมเกียรติ' เข้าอันดับ 10 รอบซ้อม โมโตทู สนาม 12 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแข่งรถจักรยานยนต์จากประเทศไทย ในรายการดวลความเร็ว จักรยายนต์ชิงแชมป์โลก คลาสโมโตทู " ก้อง สมเกียรติ" นำรถลงอุ่นเครื่องในรอบซ้อม สนามที่ 12 ของฤดูกาล ที่อิตาลี รั้งอันดับ 10 งานนี้เจ้าตัวพลาดล้ม 2 รอบ จากปัญหารถ ตั้งเป้าในรอบแข่งขันจริง จะกลับมาทำผลงาน เพื่อมีแต้ม

"ก้อง  สมเกียรติ " สมเกียรติ จันทรา   นักแข่งรถจักรยานยนต์  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  ในสังกัดทีมแข่ง   อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   หมายเลขรถแข่ง 35   รั้งท็อปเท็นจากการซ้อมวันแรก  การแข่งขันจัดรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก    โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์   แข่งขันที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี โดยผลการซ้อมรวมในวันแรก  ก้อง สมเกียรติ รั้งอันดับ 10 หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.903 วินาที   ทั้งนี้  ก้อง สมเกียรติ เสียจังหวะ พลาดล้ม 2 ครั้ง

 

 

 


"  นี่คือหนึ่งในการซ้อมที่ยากมากในปีนี้ ซ้อมครั้งแรกเราพยายามหาทางเซ็ตอัพรถแข่ง และตัวเลือกยางสำหรับการแข่งขัน ส่วนซ้อมครั้งที่ 2  ลงซ้อมด้วยยางใช้แล้ว เพื่อยืนยันความทนทานของมัน  ทีมช่างของเราซ่อมรถแข่งออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ จนผมกลับมาขี่ได้อีกครั้งในช่วง 15 นาทีที่เหลือ สุดสัปดาห์นี้ เราจะแข่งกันที่ มิซาโน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด  เป้าหมายคือการเดินหน้าคว้าแต้ม ปีที่แล้วผมทำงานในทิศทางที่บวก หากเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้า ที่นี่ไม่ใช่สนามโปรดของผม แต่ผมสนุกกับมันมากในปี 2022 และผมหวังว่าจะทำมันให้ได้อีกครั้งในปีนี้"   ก้อง สมเกียรติ   ระบุ 

 

 

 

 

ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 9  และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10  ทั้งนี้  จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023  เข้าสู่สนามที่ 12 ของฤดูกาล  จากทั้งหมด 20  สนาม   โดย "ก้อง สมเกียรติ"  ยังอยู่ในเส้นทางไล่ล่าท็อป 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู 2023  ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี    79 คะแนน 

 

 

 

 

\'ก้อง สมเกียรติ\' เข้าอันดับ 10 รอบซ้อม  โมโตทู สนาม 12  ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

\'ก้อง สมเกียรติ\' เข้าอันดับ 10 รอบซ้อม  โมโตทู สนาม 12  ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

"ก้อง สมเกียรติ " สมเกียรติ จันทรา   นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทำผลงานรอบซ้อม  โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์  โดยรั้งท็อปเท็นจากการซ้อมวันแรก ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ