ข่าว

เปิดประโยคเด็ด 'ชัชชุอร' วอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัชชุอร โมกศรี' หัวเสาตัวเก่ง 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ลั่นประโยคเด็ด หลังพาทีม ผงาดแชมป์เอเชีย 2023 ในรอบ 10 ปี

ควันหลง "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก เฉือนเอาชนะ ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 5 ของโลก 3-2 เซต 25-21 , 25-27 , 25-19 , 20-25 และ 16-14 ในศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2023 (Asian Women’s Volleyball Championship 2023) ที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ สาวไทย คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ

 

 

โดย "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ซึ่งพวกเธอทำสำเร็จ กับการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ในหน้าประวัติศาสตร์ ลูกยางสาวไทย รวมถึงกลายเป็นแชมป์แรกในรอบ 10 ในรายการชิงแชมป์เอเชีย หลังจากรุ่นพี่ ๆ 7 เซียน ทำเอาไว้ได้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หรือ ปี 2013 ที่จังหวัดนครราชสีมา ครั้งนั้น 

 

ชุดลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2023 (Asian Women’s Volleyball Championship 2023) ที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจาก ทัพตบลูกยางสาวไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 5 ของโลก 3-2 เซต คว้าแชมป์ สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ 

ทั้งนี้หลังเกม ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น และ ที่ผ่านมาก่อนทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์เอเชีย 2023 จะมีการแข่งขันขึ้น ต่างมีเสียงวิพากษ์ วิพากษ์วิจารณ์ มองว่า ทีมชาติจีน หรือ ทีมชาติญี่ปุ่น ไม่ได้เน้นรายการดังกล่าว จนท้ายที่สุด "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ก็ฝ่าด่านพวกเขาและสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 

เปิดประโยคเด็ด \'ชัชชุอร\' วอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าแชมป์เอเชีย

ชัชชุอร โมกศรี ตำแหน่งหัวเสาของวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ระบุว่า  สำหรับหนูนะ เกมวันนี้โครตสนุก มีหลายเหตุการณ์มาก แต้มทุกแต้มไม่ได้มาง่าย ๆ ด้วยความกดดัน ทุกคนช่วยกันเล่นได้ดีมาก ใครจะมองว่า จีน ชุด A B C D อะไรก็แล้วแต่ ยังไงแชมป์ก็คือแชมป์ค่ะ 

เปิดประโยคเด็ด \'ชัชชุอร\' วอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าแชมป์เอเชีย

 

สำหรับครั้งนี้ เราทำด้วยรุ่นของเราเอง คือรู้สึกว่า ทีมของเราขาด ๆ เกิน ๆ มาทั้งปีแล้ว ซึ่งเราก็ก็พูดเสมอว่า จะเตรียมทีมไปคัดโอลิมปิก มันผ่านหลายเหตุการณ์มามากทั้ง ดราม่า ต่าง ๆ แต่วันนี้ ทุกคนกลับมาเป็นทีม มาช่วยกันได้อย่างดีมาก จนสามารถเอาชนะได้ ขอขอบคุณที่ร่วมติดตาม ทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนค่ะ 

 

สำหรับ ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาคนเก่งประจำทีมสาวไทย ถือเป็นนักกีฬาที่ทำคะแนนได้มากที่สุดในแต่ละเกมการแข่งขัน ซึ่งท้ายที่สุด บุ๋มบิ๋ม ก็ได้รับการประกาศให้คว้ารางวัล MVP หรือ ผู้เล่นทรงคุณค่า ประจำศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2023 

เปิดประโยคเด็ด \'ชัชชุอร\' วอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าแชมป์เอเชีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ