ข่าว

เพาะกายทีมชาติไทย ออกสตาร์ท ชิงแชมป์เอเชีย เก็บ 4 เหรียญทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉากการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55   แข่งขันที่ประเทศเนปาล โดยมี 22 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม ผลงานของ "เพาะกายทีมชาติไทย" ทำได้ 4 เหรียญทอง จาก เพาะกายชาย , ฟิตเนสเยาวชนหญิง , แอธเลติกฟิสิคยุวชนหญิง และ โมเดลเยาวชนหญิง

การแข่งขัน 55th Asian Bodybuilding & Physique Sports Championships 2023  :  เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55  แข่งขันวันแรก ( 4 ก.ย. ) ตามเวลาท้องถิ่น ที่ลัลบา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล   มี 22 ชาติ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม โดยพิธีเปิดการแข่งมี  นารายัน คาจิ เชรษฐา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วย ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย, ศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียและ ราเชษฐ์ บาบู เชรษฐา นายกสมาคมกีฬาเพาะกายของประเทศเนปาลร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้   ในการแข่งขันวันแรก รวม 16 รุ่น   "เพาะกายทีมชาติไทย" ทำผลงาน  4 เหรียญทอง 

 

 

 

ประกอบด้วย เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยได้อันดับที่ 1  ,   ฟิตเนสเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี กันติชา สีจันทร์ ได้อันดับที่1  , แอธเลติกฟิสิคยุวชนหญิง อายุ 15-18 ปี จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ อันดับที่ 1    , โมเดลเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี สายใจ สุสมแก้ว อันดับที่ 1  เหรียญเงิน  เพาะกายทีมชาติไทย ได้จาก  ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. ศิริพร ศรช่วย  ,      ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม.พันจ่าอากาศเอกหญิงอาจารี แท่นทรัพย์  ,   เพาะกายชายมาสเตอร์ อายุ 40-49 ปี สุรศักดิ์ ปานเรือง     เหรียญทองแดง เพาะกายเยาวชนชาย น้ำหนักเกิน 75 กก บารานคาน ปาทานสิราสวัสดิ์  ,   เพาะกายชายมาสเตอร์ รุ่น อายุ 50-60 ปี สมคิด สุเมโธเวชกุล     

 

 

 

 

 สรุปการแข่งขันในวันแรก เพาะกายทีมชาติไทย ทำได้ 4 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง      สำหรับในวันที่ 5 ก.ย.ซึ่งจะเป็นการแข่งขันวันที่สอง  มีนักกีฬาทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันใน 20 รุ่นการแข่งขัน โดยเริ่มรอบคัดเลือกในช่วงเช้าและชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

 

 

 

เพาะกายทีมชาติไทย ออกสตาร์ท ชิงแชมป์เอเชีย  เก็บ 4  เหรียญทอง

เพาะกายทีมชาติไทย ออกสตาร์ท ชิงแชมป์เอเชีย  เก็บ 4  เหรียญทอง

การแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55  ที่ประเทศเนปาล แข่งขันวันแรก ( 4 ก.ย. )เพาะกายทีมชาติไทย  ทำผลงานรวม 4 เหรียญทอง

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ