ข่าว

วงการกีฬาเห็นแสงสว่าง เศรษฐา ลั่น ประชุมครม.นัดแรก ออกมาตรการสนับสนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการกีฬา ยุครัฐบาล "เพื่อไทย"เตรียมตีปีก นายกรัฐมนตรี 'เศรษฐา' ประกาศเดินหน้าสร้างบรรยากาศแห่งความสุข เผยประชุมครม.นัดแรก พร้อมออกมาตรการสนับสนุน จับตาวงการฟุตบอลในระดับลีกล่าง " ลีกรากหญ้า" ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ พร้อมฟื้น 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ

นายเศรษฐา ทวีสิน   นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  ขอให้ความมั่นใจต่อวงการกีฬาว่า  ทันทีที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม. ) นัดแรก  จะมีข่าวดีให้กับวงการกีฬา   ทั้งจากการทำงานของ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  การเอาจริงเอาจังกับ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่จะเป็นการดึงเอาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มาสนับสนุนวงการกีฬา  ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับวงการกีฬาทางด้านต่าง  ๆ รัฐบาลพร้อมที่จะเข้าไปดูแล และให้การสนับสนุน

 

 

 


" โครงการที่พรรคเพื่อไทยแถลงไปแล้ว ทำได้ 100  วัน  มั่นใจว่าหลายนโยบายทำได้ทันทีใน 100 วัน    ซึ่งวันแรกประชุมคณะรัฐมนตรี  เราจะเริ่มทำเลยเช่นการช่วยลีกฟุตบอลระดับล่าง "ลีกรากหญ้า"    เงินค้างจ่ายกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ   ซึ่งต้องดูต่อไปเนื่องจากการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญ แม้ว่าเอเชียนเกมส์จะเริ่มแล้ว  แต่ก็ยังมีการค้างจ่ายกันอยู่  กำลังจะเขียนแผน ดำเนินการให้ได้โดยเร็วที่สุด "

 

 

 


เขา กล่าวว่า   โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ สามารถทำได้เลย เพราะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว อาทิผลักกัน โครงการกีฬาที่ประสบความสำเร็จ  ก็จะให้เงินสนับสนุนสูงขึ้น  รัฐบาลอยากทำให้ประชาชนคนไทย มีรอยยิ้มจากการชมกีฬา และเราก็สำเร็จเช่นโอลิมปิกมีสมาคมกีฬาเทควันโดที่ได้เหรียญทอง"   นายเศรษฐา ระบุ

 

 

 

 

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล  สส.เลย  ในฐานะประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬาพรรคเพื่อไทย   กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี  มีความตั้งใจอยากจะให้บอลไทยไปบอลโลก จึงได้เสนอโครงการ  "บอลไทยไปบอลโลก ไม่ใช่ความฝัน" คือการสร้างเยาวชนเพื่อรองรับให้ทีมไทยเข้มแข็ง และสร้างลีกให้เข้มแข็งเป็นเรื่องที่ต้องทำต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ