ข่าว

'มาโน่' นำทัพ ทีมชาติไทย สู่เชียงใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ 'คิงส์ คัพ 2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางสู่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทำผลงาน 'คิงส์ คัพ 2023' โดย 'มาโน่ โพลกิ้ง' หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งเป้าคว้าแชมป์

ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำศึก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ คัพ 2023" หรือ คิงส์ คัพ ครั้ง ที่ 49 ที่จัดขึ้นที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย. 66 นี้ ตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ โดยประกอบไปด้วย 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน คือ "ทีมชาติไทย" (เจ้าภาพ) ทีมอันดับ 113 ของโลก , ทีมชาติเลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก , ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก และ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก 

 

 

โดยล่าสุด ทัพช้างศึก "ทีมชาติไทย" ออกเดินทางไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิเช่น ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย สารัช อยู่เย็น , ธีรศิลป์ แดงดา และ สุภโชค สารชาติ ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่จะมีการฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นวันนี้

 

 

ทั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ระบุว่า เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว 

\'มาโน่\' นำทัพ ทีมชาติไทย สู่เชียงใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ \'คิงส์ คัพ 2023\'

 

เราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี

 

ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี เพิ่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว ถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้

 

ขณะที่ สุภโชค สารชาติ แนวรุก ทีมชาติไทย ที่ล่าสุดเพิ่งทำ 2 ประตู ให้กับต้นสังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ในเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เป็นช่วงเวลาที่ผมกำลังฟอร์มดี มั่นใจ จากเจลีก น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ เป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด

\'มาโน่\' นำทัพ ทีมชาติไทย สู่เชียงใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ \'คิงส์ คัพ 2023\'

สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับ โค้ชมาโน โพลกิ้ง มาอยู่แล้ว และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน

อย่างไรก็ตามโปรแกรมแข่งขัน ศึก "คิงส์ คัพ 2023" มีดังนี้ 

วันที่ 7 ก.ย. 66 

  • อิรัก พบ อินเดีย เวลา 17.30 น. 
  • ไทย พบ เลบานอน เวลา 20.30 น. 

 

วันที่ 10 ก.ย. 66 

  • รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 เวลา 17.30 น. 
  • รอบชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. 

\'มาโน่\' นำทัพ ทีมชาติไทย สู่เชียงใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ \'คิงส์ คัพ 2023\'

CREDIT PHOTO : ฟุตบอลทีมชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ