ข่าว

ไทยส่ง 41 เพาะกาย ลงสู้ 'เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย' เป้าโกย 10 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"   ครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาล แข่งขัน   4-6 ก.ย. สมาคมกีฬาเพาะกายและฟินเนสแห่งประเทศไทย ร่วมส่ง 41 นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ลงแข่งขัน ตั้งเป้าทำผลงานขั้นต่ำที่ 10 เหรียญทอง จากที่ชิงชัยทั้งหมด 45 รุ่น

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  ได้ส่งนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ชาย-หญิง  รวม 41 คน  เข้าร่วมการแข่งขัน  "เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"   ครั้งที่ 55 ที่ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล  การแข่งขันจะมีขึ้น  4-6 ก.ย.  ซึ่งมี 22 ประเทศ  รวมทั้งไทย เข้าแข่งขัน     ในการเตรียมนักกีฬา  สมาคมกีฬาเพาะกายฯ  ได้เตรียมนักกีฬา มาตั้งแต่ พ.ค. ที่ผ่านมา  แบ่งนักกีฬาออกเป็น 2  ชุด    กล่าวคือ ชุดแรกแรก 30 คน  ชุดที่สองเป็นนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง  11   คน

 

 

 

 

ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน    "เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"   ถือว่ามีความสมบูรณ์ในรุ่นและประเภทการแข่งขัน ตามที่ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียได้จัดขึ้น เป้าหมายต่อการทำผลงานในครั้งนี้  จะต้องคว้าอันดับ 1 ใน 3 ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ของการแข่งขัน  หรือทำได้ 10  เหรียญทอง ทั้งนี้  "เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"  แบ่งรุ่นการแข่งขันทั้งหมด  45 รุ่น   โปรแกรมการแข่งขัน  วันที่ 4 ก.ย. มี 16 รุ่น   ,การแข่งขัน วันที่ 5 ก.ย.  มี  20  รุ่นการแข่งขัน  วันที่ 6 ก.ย. มี 9 รุ่นการแข่งขัน  ซึ่งในวันสุดท้ายไฮไลท์จะอยู่ที่ประเภทแชมป์ออฟแชมป์

 

 

 

 

 

คือการนำนักกีฬาเพาะกายที่ชนะจากทั้งหมด 9 รุ่น การแข่งขัน มาทำการแข่งขันเพื่อหานักเพาะกายที่กล้ามสวยที่สุด และได้รับตำแหน่งมิสเตอร์เอเชีย ใน 2023     นอกจากนี้ในปีนี้ยังมีการเพิ่มรุ่นการแข่งขัน รุ่น สวิมมิง-ซูท (swimming suit) ซึ่งจะเป็นประเภทที่นักกีฬาหญิงใส่ชุดว่ายน้ำเต็มตัว ซึ่งจะต้องเป็นนักกีฬาที่มีมัดกล้ามไม่ใหญ่และสามารถใส่ชุดว่ายน้ำได้สวยงาม จะได้รับแชมป์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นการบรรจุเป็นครั้งแรก โดยไทยจะส่ง ศิริพร ศรช่วย และ พ.จ.อ.หญิง อาจารี แท่นทรัพย์ ลงแข่ง

 

 

 

ไทยส่ง 41 เพาะกาย ลงสู้ 'เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย'  เป้าโกย 10 ทอง

ไทยส่ง 41 เพาะกาย ลงสู้ 'เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย'  เป้าโกย 10 ทอง

ไทยส่ง 41 เพาะกาย ลงสู้ 'เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย'  เป้าโกย 10 ทอง

ไทยส่ง 41 เพาะกาย ลงสู้ 'เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย'  เป้าโกย 10 ทอง

นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ชาย-หญิง   ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน  "เพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"   ครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาล    ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมอยู่ที่ประเทศเนปาล  สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้น  4-6 ก.ย.  สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าการทำผลงานไว้ที่ 10 เหรียญทอง 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ