ข่าว

เปิดประวัติ 'โซฟียาน อัมราบัต' ห้องเครื่องป้ายแดง 'แมนยู'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติแข้งใหม่แกะกล่อง 'โซฟียาน อัมราบัต' ห้องเครื่อง ทีมชาติโมร็อกโก สายเลือด ปีศาจแดง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' คนใหม่ ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์ ฤดูกาล 2023-24 "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทนฮาก กุนซือชาวดัตช์ เสริมผู้เล่นเข้าสู่ทีมโดยนักเตะที่หลายคนอาจจะเคยคุ้นหู ฟอร์มโดดเด่นในช่วง ฟุตบอลโลก 2022 

 

 

แม้ว่าจะมีกระแสข่าวจากหลายทีมให้ความสนใจอยากได้ไปร่วมทีม แต่ล่าสุดก็ตกลงย้ายมาร่วมทีม "แมนยู" และนักเตะรายดังกล่าวก็คือ "โซฟียาน อัมราบัต"

 

 

วันนี้ "คมชัดลึก" จะพาไปรู้จัก "โซฟียาน อัมราบัต" แข้งทีมชาติโมร็อกโก กันให้มากกว่านี้ โดยเขาเกิดวันที่ 21 ส.ค. ปี 1996 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งมีพี่ชายที่อาจพอคุ้นตากันอยู่บ้าน นั่นคือ นอร์ดิน อัมราบัต ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ วัตฟอร์ด ในช่วงปี 2015-2018 

 


ซึ่ง "โซฟียาน อัมราบัต" เริ่มต้นจากการเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของ อคาเดมี เอฟซี อูเทรคต์ ทีมระดับกลางตารางในศึก เอดิวิซี่ลีก เนเธอร์แลนด์ ก่อนจะได้ประเดิมลงสนามให้กับต้นสังกัด ในฤดูกาล 2014-15 กับเกมลีก ด้วยวัยเพียง 17 ปี ซึ่งในขณะนั้นผู้ที่เป็นผู้จัดการทีม ที่ส่งเขาลงสนามไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่ารู้จักกันเป็นอย่างดี

เปิดประวัติ \'โซฟียาน อัมราบัต\' ห้องเครื่องป้ายแดง \'แมนยู\'

ก่อนที่แข้งชาวโมร็อกโก จะอัปเกรดเส้นทางลูกหนังย้ายไปทีมที่ใหญ่ขึ้นอย่าง เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม แต่ครั้งนี้กับการย้ายทีมถือว่าไม่เป็นไปแบบที่หวัง เมื่อ อัมราบัต ตกเป็นผู้เล่นสำรองภายในทีมเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าเขาจะคว้าแชมป์ร่วมกับทีมในฤดูกาล 2017-18 ได้ก็ตาม

เปิดประวัติ \'โซฟียาน อัมราบัต\' ห้องเครื่องป้ายแดง \'แมนยู\'

 

ทำให้ อัมราบัต ต้องเลือกที่จะเพิ่มประสบการณ์โม้แข้งให้กับตนเอง โดยในฤดูกาล 2018-19 เขาย้ายข้ามประเทศไปอยู่กับสโมสร คลับ บรูชจ์ ซึ่งถือเป็นทีมดังจากลีกเบลเยียม โดยที่นี่เขาได้รับโอกาสมากมาย รวมถึงคว้ารองแชมป์ร่วมกับทีมภายในซีซั่นแรกที่มาถึง  

 

 

แต่เพียงอีกฤดูกาลเดียว "โซฟียาน อัมราบัต" ในวัยเพียง 24 ปี ก็มีอันต้องถูกปล่อยยืมตัวไปร่วมทีม เฮลลาส เวโรน่า ก่อนจะย้ายถาวรมาอยู่กับ ทัพ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า แต่ก็เหมือนทุกครั้งเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมได้ แต่มีโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้น จนซีซั่นถัดมา ทุกอย่างเริ่มลงตัว ตัวเขาสามารถทำประตูได้อย่างเป็นทางการกับ ฟิออเรนติน่า เป็นครั้งแรก และ พาทีมจบอันดับ 7 ของตาราง ได้ไปลุยศึก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

 

 

ในช่วงฤดูกาล 2022-23 อัมราบัต ยังคงสลับลงสนามให้กับ ฟิออเรนติน่า รวมถึงพาทีมจบอันดับ 8 ของตาราง กัลโช่เซเรียอา อิตาลี ซึ่งในช่วงระหว่างเดือน พฤศจิกายน ถึง ธันวาคม ปี 2022 มีมหกรรมฟุตบอลโลก ซึ่ง อัมราบัต กับการเป็นตัวหลักให้กับ ทีมชาติโมร็อกโก ครั้งนี้ 

เปิดประวัติ \'โซฟียาน อัมราบัต\' ห้องเครื่องป้ายแดง \'แมนยู\'

 

แม้ว่าแทบจะไม่มีสายตามาจับจ้อง ทีมชาติโมร็อกโก หนึ่งในประเทศจากทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะ "โซฟียาน อัมราบัต" ที่เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ กลายเป็นที่พูดถึงและชื่นชมสำหรับกองกลางตัวรับที่เก็บกวาดแนวรุกจากชาติใหญ่ ๆ ได้หมด ก่อนที่ ฟุตบอลโกล 2022 จะจารึก ทีมชาติโมร็อกโก กลายเป็นชาติแรกทวีปแอฟริกาที่จบผลงานอันดับ 4 ได้เป็นครั้งแรก

 

 

สำหรับ "โซฟียาน อัมราบัต" ในวัย 27 ปี ที่ย้ายจาก ฟิออเรนติน่า มาร่วมทีม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ด้วยสัญญายืมตัว พร้อมออปชั่นซื้อขาดในฤดูกาลหน้า จะสามารถช่วยให้ ปีศาจแดง กลับมาครองความสำเร็จได้หรือมั้ย สามารถติดตามผลงาน ได้ทางช่องทางโซเชียล IG  : sofyanamrabat

เปิดประวัติ \'โซฟียาน อัมราบัต\' ห้องเครื่องป้ายแดง \'แมนยู\'

 

 

CREDIT PHOTO : sofyanamrabat , nieuwsblad

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ