ข่าว

'เศรษฐา' หวั่น 'โมโตจีพี 2023' ที่บุรีรัมย์ หลังถูก กองทุนฯ ตัดงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา ทวีสิน' นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย หวั่นเรื่องการท่องเที่ยวและการจัดการแข่งขัน 'โมโตจีพี 2023' ขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจาก กองทุนพัฒนากีฬาฯ ตัดงบ 150 ล้านบาท

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย หลังจากกรณี กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (รักษาการ) เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี 2023" ที่เตรียมจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 - 29 ต.ค. 66 นี้ 

 

 

 

ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนแทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ เนื่องจากหวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ

 

โดยล่าสุด ที่ทำการพรรคเพื่อไทย "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าว เผยว่าหวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ระบุว่า  ก็น่าเป็นห่วงนะครับ คงต้อง มาดูก่อนว่าที่ตัดงบประมาณไป 150 ล้านบาท เอาไปทำอะไร หรือมีทางไหนบ้าง ที่คงไว้ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ โดยลดจำนวนเงินลงไป

'เศรษฐา' หวั่น 'โมโตจีพี 2023' ที่บุรีรัมย์ หลังถูก กองทุนฯ ตัดงบ

 

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ถือเป็นงานสำคัญของประเทศ กกท. คงต้องทำทุกทางให้จัดการแข่งขันให้ได้ โดยทาง กกท. อาจจะต้องเกลี่ยงบประมาณ 2566 ไปรวมกับงบประมาณปี 2567 และเรื่องที่จะต้องทำควบคู่กันคือจะต้องทำเรื่องเสนอรัฐบาลใหม่ทันที เพื่อขออนุมัติงบกลาง ทันทีที่รัฐบาลใหม่เข้ามาทำงาน 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 17 จะจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่าง 27-29 ต.ค.นี้ 

'เศรษฐา' หวั่น 'โมโตจีพี 2023' ที่บุรีรัมย์ หลังถูก กองทุนฯ ตัดงบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ