ข่าว

'เทนนิส พาณิภัค' ได้เวลาฮึดสู้ สานต่อแชมป์ 'เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" แข่งขัน 23 ก.ย. - 8 ต.ค. โดยมีประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ สำหรับกีฬาที่เป็นความหวังที่ท้าทายต่อการทำผลงานเพื่อคว้าเหรียญรางวัล สร้างชื่อให้ประเทศไทย มีชนิดกีฬา" เทควันโด" รวมอยู่ด้วย และนี่คือความท้าทายต่อ "เทนนิส พาณิภัค" ในการป้องกันแชมป์

การแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19"  ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.  เป็นที่แน่นอนแล้ว จะเป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้าย  ของ "เทนนิส พาณิภัค"   พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหญิงวัย 26 ปี  ต่อการแข่งขันกีฬาที่เป็นมหกรรมระดับเอเชีย ของ เทควันโด ทีมชาติไทย "เทนนิส พาณิภัค"   ทั้งนี้   พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  "เทนนิส  พาณิภัค"   เป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ของไทย
ในชนิดกีฬาเทควันโด  ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์   ชนะเลิศทุกรายการ   ทั้ง  โอลิมปิกเกมส์, แชมป์โลก, เวิลด์ กรังปรีซ์, เอเชียนเกมส์, ซีเกมส์ และทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ  สร้างประวัติศาสตร์ 
เป็นนักกีฬาเทควันโดไทยเพียงคนเดียว ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย จาก 2 รุ่นน้ำหนัก

 

 

 

โดยในปี 2015 ครองแชมป์โลกสมัยแรก จากรุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม  ภายหลังจากโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ที่คว้าเหรียญทองแดง   "เทนนิส พาณิภัค"  ยกระดับศักยภาพของตัวเอง   จนกระทั่งก้าวขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2018 และ ในปี 2019 คว้าแชมป์โลก รุ่น 49 กิโลกรัม  ทำสถิติไร้พ่ายอย่างยาวนาน จนนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

 

 

ผลงานในระดับซีเกมส์ พาณิภัค วงศ์พัฒกิจ ครองเหรียญทอง 4 สมัย ติดต่อกัน รวมทั้งครั้งล่าสุดที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ส่วนในเอเชียนเกมส์   ครั้งแรกที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2014 "เทนนิส พาณิภัค " คว้าเหรียญทองแดง รุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม ก่อนจะก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย 

 

 

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน   นอกจากจะเป็นภารกิจในการเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ของ พาณิภัค   แล้ว  ความท้าทายเฉพาะหน้าของจอมเตะ หญิง คือเธอยังมีอาการเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาด  และเพิ่งบาดเจ็บเพิ่มเติม แม้จะรักษาให้หายขาดได้ด้วยการผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 6 เดือน  ด้วยเหตุนี้  เวที  เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน    จึงเป็นด่านทดสอบที่ท้าทาย  เพราะเป้าหมายที่รอภายภาคหน้าคือ

 

 

 

 โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส   เมื่อเสร็จภารกิจแล้ว จึงจะเข้ารับการรักษา   สถานการณ์ในขณะนี้จึงบ่งบอกถึงความเป็นนักสู้ของ  "เทนนิส พาณิภัค " เพื่อทำภารกิจครั้งสำคัญในการป้องกันแชมป์ และเป็นครั้งสุดท้ายในเวทีมหกรรมกีฬาอะดับเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  "หางโจว 2022"  ของจอมเตะวัย 26 ปี  

'เทนนิส พาณิภัค' ได้เวลาฮึดสู้ สานต่อแชมป์ 'เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19'

'เทนนิส พาณิภัค' ได้เวลาฮึดสู้ สานต่อแชมป์ 'เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19'

"เทนนิส พาณิภัค"   พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดทีมชาติไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ