ข่าว

'เจ ชนาธิป' ถอนตัว ทีมชาติไทย ชวดบู๊ คิงส์คัพ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ ชนาธิป' หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บ เกม รีโว่ ไทยลีก ตัดสินใจถอนตัว ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ 2023

ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ คัพ 2023" หรือ คิงส์ คัพ ครั้ง ที่ 49 ที่จัดขึ้นที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย. 66 นี้ ตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ โดยประกอบไปด้วย 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน คือ "ทีมชาติไทย" (เจ้าภาพ) ทีมอันดับ 113 ของโลก , ทีมชาติเลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก , ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก และ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก 

 

 

ล่าสุด "เจ ชนาธิป" หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย เป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่ ถอนตัว ออกจากชุดลุย ศึก คงิส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังได้รับบาดเจ็บ จากการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา

 

 

โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวปั้นเกม ทีมชาติไทย ลงช่วยต้นสังกัด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี ในการแข่งขัน ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023-24 นัดที่ 3 ซึ่งผลปรากฎว่า เดอะ แรบบิท บุกเอาชนะ 2-0 แม้ว่า "เจ ชนาธิป" จะประเดิมประตูแรกกับทีมได้ ในนาทีที่ 66 แต่โดนเข้าสกัดหนักจาก วัฒนา พลายนุ่ม จนได้รับบาดเจ็บ และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงปลายครึ่งหลัง 

\'เจ ชนาธิป\' ถอนตัว ทีมชาติไทย ชวดบู๊ คิงส์คัพ 2023

 

ทั้งนี้ผลตรวจ MRI ของ เมสซี่เจ ออกมาแล้วว่า ข้อเท้าบวม ต้องพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ส่งผลให้ต้องถอนตัว ออกจาก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 

 

สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย จะมีการเรียกผู้เล่นเข้ามาแทน เจ ชนาธิป ในการลงเล่น ฟุตบอลคิงส์คัพ 2023 โดยจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง 

 

 

 

 

 

\'เจ ชนาธิป\' ถอนตัว ทีมชาติไทย ชวดบู๊ คิงส์คัพ 2023

อย่างไรก็ตาม ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย จะพบกับ เลบานอน ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 7 ก.ย. 66 นี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

 

CREDIT PHOTO : BG Pathum United , Chanathip Songkrasin

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ