ข่าว

'เป็ป' ขึ้นแท่นคว้าชัย 200 นัด เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เป็ป กวาร์ดิโอล่า' ขึ้นแท่นกลายเป็นกุนซือ ที่สามารถเก็บชัยชนะได้เร็วที่สุด 200 นัด ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังเคยทำสถิติก่อนหน้านี้ชนะ 100 ไวสุด ในลีกผู้ลีกผู้ดี

"เป็ป กวาร์ดิโอล่า" ขึ้นแท่นเป็นกุนซือที่สามารถคว้าชัยชนะ 200 นัด ได้เร็วที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังเกมล่าสุด ทัพ เรือใบสีฟ้า "แมนซิตี้" บุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ 2-1 ทำให้กุนซือชาวสแปนิชสร้างสถิติคว้าชัยได้เร็วที่สุด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

 

 

แม้ว่า การแข่งขันแมตช์ล่าสุด "เป็ป กวาร์ดิโอล่า" กุนซือ แมนซิตี้ จะไม่ได้นั่งคุมทีมข้างสนาม เนื่องจากตนต้องเข้ารับการผ่าตัดหลัง ทำให้ต้องพักรักษาตัว แต่การที่ เรือใบสีฟ้า บุกเฉือน ดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น ก็เพียงพอต่อการที่ทำให้เขาคว้าสถิติเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมชนะครบ 200 นัด จาก 269 นัดเท่านั้น ซึ่งเร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ยังทำสถิติไว้ก่อนหน้านี้ด้วยการ เป็นกุนซือ ที่ชนะเร็วที่สุด 100 นัด และ 150 นัด มาแล้ว  

\'เป็ป\' ขึ้นแท่นคว้าชัย 200 นัด เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

 

 

ทั้งนี้ การขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ "เป็ป กวาร์ดิโอล่า" ชนะ 200 นัด ด้วยการลงคุมทีมเพียง 269 นัด ล้มสถิติเดิมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยคุมทีม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำเอาไว้ ชนะ 200 นัด จาก 322 นัด ถัดมาเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ สมัยคุม สเปอร์ส จาก 326 นัด และ อาร์แซน เวนเกอร์ ตอนคุม อาร์เซน่อล ผ่าน 332 นัด 

\'เป็ป\' ขึ้นแท่นคว้าชัย 200 นัด เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

 

สำหรับ "เป็ป กวาร์ดิโอล่า" ในวัย 52 ปี เริ่มคุม แมนซิตี้ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 โดยรวมคุมทีมทุกรายการของเจ้าตัว ทั้งหมด 418 ชนะได้ถึง 309 นัด 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน "แมนซิตี้" แชมป์เก่า ออกสตาร์ท ฤดูกาล 2023-24 ผ่าน 3 นัด ชนะรวด มี 9 คะแนน รั้งอันดับจ่าฝูงของตาราง 

\'เป็ป\' ขึ้นแท่นคว้าชัย 200 นัด เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

 

CREDIT PHOTO : Manchester City 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ