ข่าว

'วิว กุลวุฒิ' กลับถึงไทย พร้อมเผยเป้าหมายใหม่ เดินหน้าไปให้ถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคว้าแชมป์แบดมินตัน ชิงแชมป์โลก 2023 กลายเป็นนักกีฬาชายคนแรกของไทยที่ทำได้ โดย 'วิว กุลวุฒิ' เปิดเผยเป้าหมายเดินหน้า สู่ โอลิมปิกเกมส์ 2024

"วิว กุลวุฒิ" หรือ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย หลังจากคว้าแชมป์ แบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ TotalEnergies BWF World Championships 2023 หรือ โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023 ที่ โรยัล อารีน่า กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก จากการเอาชนะ โคได นาราโอกะ จากญี่ปุ่น 2-1 เกม สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นแชมป์ประเภทชายเดี่ยว คนแรกของไทย  

 

 

โดยล่าสุด "วิว กุลวุฒิ" แบดมินตันไทย มืออันดับ 3 ของโลก เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมต้อนรับ และแสดงความยินดีกับนักกีฬา 

\'วิว กุลวุฒิ\' กลับถึงไทย พร้อมเผยเป้าหมายใหม่ เดินหน้าไปให้ถึง

 

 

นอกจากนี้ยังมี คุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว รวมถึง แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ วิว กุลวุฒิ ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น 

 

ทั้งนี้ "วิล กุลวุฒิ" เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวคนล่าสุดของไทย กล่าวว่า ความฝันในวัยเด็กที่จะคว้าแชมป์โลก ตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว เหลือเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้นคือ อยากได้แชมป์ออล อิงแลนด์ ซึ่งเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และอีกหนึ่งความฝันคือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งหลังจากนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนจะไปทำการแข่งขันในศึกไชน่า โอเพ่น ที่ประเทศจีน และจะไปแข่งขันต่อที่ฮ่องกง ก่อนจะเก็บตัวฝึกซ้อมกับ ทีมชาติไทย ที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันในกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้บที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป 

 

 

สำหรับการคว้าแชมป์ของ "วิล กุลวุฒิ" ในครั้งนี้ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย ซึ่งเป็นแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกของไทย และ เป็นนักแบดมินตันรายที่ 3 ของประเทศ ต่อจาก เมย์  รัชนก อินทนนท์ ที่คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อปี 2013 และ  บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สามารถคว้าแชมป์โลกคู่ผสม ได้ในปี 2021

\'วิว กุลวุฒิ\' กลับถึงไทย พร้อมเผยเป้าหมายใหม่ เดินหน้าไปให้ถึง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ