ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯ ร่วมยินดี 'วิว กุลวุฒิ" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกขนไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล สุดประทับใจ " วิว กุลวุฒิ" สร้างผลงานสุดคลาสสิก เถลิงแชมป์แบดมินตันโลก ในประเภทชายเดี่ยว ด้วยการเฆี่ยนขนไก่ญี่ปุ่น ถือเป็นนักแบดมินตันไทย ที่ก้าวขึ้นสู่แชมป์โลก ต่อจาก เมย์ รัชนก และ บาส-ปอป้อ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   เปิดเผยว่า  ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของ "วิว กุลวุฒิ " กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันไทย มืออันดับ 3 ของโลก ที่ประสบความสำเร็จ ชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ TotalEnergies BWF World Championships 2023  : โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023  แข่งขันที่ Royal Arena   โคเปนเฮเกน  ประเทศเดนมาร์ก  

 

 

 


โดย วิว กุลวุฒิ  เอาชนะ  โคได นาราโอกะ   แบดมินตัน มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น   ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตามเวลาในไทย ซึ่งชนะไป 2-1   เกม ทำให้   กุลวุฒิ วิทิตศานต์  สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันไทย  ด้วยการเป็นนักกีฬาประเภทชายเดี่ยวไทย คนแรกที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกได้สำเร็จ   หลังจากทำผลงานในปีที่ผ่านมา รายการเดียวกันนี้ด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศ ( เหรียญเงิน) 

 

 

 

ความสำเร็จของ  "วิว กุลวุฒิ"  คือการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน   ทั้งยังเป็นนักแบดมินตันไทยรายที่  3 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์   หญิงเดี่ยว ปี 2013 และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   ( คู่ผสม )ในปี 2021   ซึ่ง กุลวุฒิ    ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย  

 

 

 

 

ต่อการคว้าแชมป์โลกในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก   ด้วยฟอร์มการเล่นที่มีการพัฒนามากขึ้นตามลำดับทั้งเกมรับที่เหนียวแน่น  การมีเกมบุกที่เฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงจิตใจที่มุ่งมั่นไม่เคยย่อท้อถึงแม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ก็สามารถรักษามาตรฐานการเล่นจนเก็บชัยชนะมาได้ในหลาย ๆ แมตช์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

"ขอชื่นชมกับการปรับรูปแบบเกมระหว่างการแข่งขันได้ด้วยตนเอง ที่ วิว กุลวุฒิ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม  แสดงให้เห็นถึง ความชาญฉลาดในกีฬาแบดมินตัน หรือ Badminton IQ ที่จะทำให้วิว สามารถเล่นกับคู่แข่งขันได้หลากหลายรูปแบบ  จากผลงานที่คว้าแชมป์โลกมาได้ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างพลังใจที่ดีให้กับนักกีฬา ในการเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกมากมายในอนาคต   ซึ่งในเดือนก.ย. นี้ วิว กุลวุฒิ จะเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมแบดมินตันทีมชาติไทย  ที่ไปร่วมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ซึ่งจะมีบรรดานักกีฬามือระดับท็อปของโลกในเอเชียเข้าร่วม   ที่สำคัญที่สุด วิว กุลวุฒิ  ยังเป็นอีกหนึ่งในความหวังของแบดมินตันไทย  เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย "

 

 

 

คุณหญิงปัทมาฯ ร่วมยินดี  'วิว กุลวุฒิ" สร้างประวัติศาสตร์  คว้าแชมป์โลกขนไก่

คุณหญิงปัทมาฯ ร่วมยินดี  'วิว กุลวุฒิ" สร้างประวัติศาสตร์  คว้าแชมป์โลกขนไก่

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล - กุลวุฒิ วิทิตศานต์  

คุณหญิงปัทมา  กล่าวด้วยว่า   ขอชื่นชมไปถึงผลงานของนักกีฬาแบดมินตันไทยประเภทอื่นๆ อาทิ คู่ผสม   "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   และ หญิงคู่ กิ๊ฟ - วิว  จงกลพรรณ กิติธรากุล  - รวินดา ประจงใจ  ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์  "สุดท้าย ขอขอบคุณนักกีฬาแบดมินตันทีมไทยทุกๆ คนรวมถึงทีมโค้ชทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์โลก2023 ในครั้งนี้" คุณหญิงปัทมา ระบุ

 

 

 


อนึ่ง  วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์  จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในเช้าวันอังคารที่ 29   ส.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG951  เวลา 06.00 น.  โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ. มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักกีฬา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

คุณหญิงปัทมาฯ ร่วมยินดี  'วิว กุลวุฒิ" สร้างประวัติศาสตร์  คว้าแชมป์โลกขนไก่

"วิว กุลวุฒิ " กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันไทย มืออันดับ 3 ของโลก  ชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ TotalEnergies BWF World Championships 2023  : โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023  แข่งขันที่ Royal Arena  โคเปนเฮเกน  ประเทศเดนมาร์ก   สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ในประเภทชายเดี่ยว

.

CREDITPHOTO : BADMINTONPHOTO 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ